“Bảy người, trong đó có một người đứng đầu cảnh sát bang Delhi đã chết và khoảng 150 người bị thương trong vụ bạo lực này” – ông Anil Mittal, một sĩ quan cảnh sát, cho biết.

Các cuộc đụng độ nổ ra ở một quận phía Đông Bắc của thành phố giữa hàng ngàn người biểu tình chống lại luật công dân mới. Cảnh sát phải sử dụng hơi cay và lựu đạn khói để giải tán đám đông đang ném đá, phá rào chắn và sử dụng bom xăng.

Nhiều người đốt “bom xăng”. Ảnh: Reuters

“Có một số người bị súng bắn dẫn đến thương tích” – bác sĩ Rajesh Kalra, Bệnh viện Guru Teg Bahadur ở thủ đô New Delhi, cho biết.

Ngày 25-2, căng thẳng vẫn diễn ra ở nhiều khu vực của thành phố, các trường học phải đóng cửa và ít nhất 5 trạm tàu ​​điện ngầm ngưng hoạt động.

Bạo loạn ở thủ đô Ấn Độ: 7 người chết, 150 người bị thương - Ảnh 2.

Xe hơi cảnh sát bị đốt trong cuộc bạo loạn. Ảnh: ANI

Một quan chức Sở Cứu hỏa nói với Reuters rằng các lực lượng của họ đang kiểm tra thông tin về khoảng 8 trường hợp đốt phá trong ngày 25-2. Một chiếc xe của Sở cũng bị người biểu tình phá hư và khiến một số lính cứu hỏa bị thương.

Bạo lực hôm 24-2 diễn ra ngay khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu chuyến thăm đầu tiên tới Ấn Độ. Tổng thống Trump và Thủ tướng Narendra Modi có cuộc đàm phán vào ngày 25-2 tại một địa điểm nằm cách khu vực đụng độ vài km.

Trong một cuộc họp báo đầu ngày 25-2, ông Arvind Kejriwal, thống đốc bang Delhi kêu gọi : “Mọi người hãy giải quyết mọi vấn đề bất đồng bằng biện pháp hòa bình. Bạo lực không thể giúp chúng ta tìm ra giải pháp”.

Ông Amit Shah, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ dự kiến ​​sẽ gặp ông Kejriwal và các quan chức cảnh sát vào ngày 25-2 để thảo luận về tình hình.

Hai tháng qua, thủ đô Ấn Độ đã nổ ra cuộc biểu tình phản đối Đạo luật sửa đổi quyền công dân mới (CAA). Theo đó, luật mới này giúp nới lỏng việc có được quyền công dân Ấn Độ cho những người không theo đạo Hồi từ 3 quốc gia Hồi giáo láng giềng.


Gia Minh (Theo Reuters)