*Thưa ông, ông nhận định thế nào về hai ca nhiễm virus corona?
Hai ca bệnh của hai cha con người Trung Quốc là ông Li Ding (66 tuổi) và Li Zhao (28 tuổi) theo xét nghiệm của Viện Pasteur TP HCM thì họ dương tính với virus corona.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thị sát Bệnh viện Chợ Rẫy

Hiện tại, sức khỏe hai cha con tạm ổn, đang được điều trị theo phát đồ của Bộ Y Tế. Về mặt bệnh lý thì hai bệnh nhân tạm ổn, được cách ly hai lớp theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Y tế.

ng có khuyến cáo nào đối với hai ca bệnh này không?

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế thì đối với những người xuất phát từ vùng có dịch và có sốt, chúng ta luôn cảnh giác đối với virus corona.

*Về việc hai du khách di chuyển qua nhiều tỉnh thành từ Hà Nội, Nha Trang và Long An thì ông nghĩ sao?

-Chúng tôi đã báo cáo Bộ Y tế và Viện Pasteur TP HCM theo đúng quy định của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng để khống chế dịch bệnh theo đường họ di chuyển.
Chúng tôi đã điều trị theo đúng phát đồ, vì họ vào bệnh viện đã 6 ngày và chúng tôi đã cách ly cả người cha, người con. Chúng tôi điều trị theo đúng phát đồ và bây giờ họ đã tạm ổn.

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy: Chúng tôi đã chuẩn bị đối phó virus từ Vũ Hán - Ảnh 2.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy

*Nhưng lúc hai cha con vô Khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy thì sao, thưa ông?
-Khi chúng tôi nhận được công văn của Bộ Y tế thì cảnh giác rất cao. Người cha là người Trung Quốc và đến từ Vũ Hán nên chúng tôi cách ly từ đầu. Bên cạnh đó, nhân viên chúng tôi được chuẩn bị đồ bảo hộ đúng theo quy chuẩn, do đó chúng tôi cách ly theo quy trình.

*Vì sao người vợ đi cùng chồng lâu nhưng không bị bệnh nhưng con trai tiếp xúc lại bị, thưa ông?

Về vấn đề này, chúng tôi chưa biết được vì bệnh rất mới. Có thể do cơ địa mỗi người khác nhau.


PHẠM DŨNG thực hiện