Đài Hessenschau cho biết cảnh sát tin rằng tài xế – một công dân Đức 29 tuổi – đã hành động có chủ ý nhưng chưa rõ động cơ của nghi phạm.

Vụ việc xảy ra tại một lễ hội ở thị trấn Volkmarsen, phía Tây nước Đức hôm 24-2 làm 30 người bị thương, bao gồm cả trẻ em, trong đó một số người bị thương nặng. Xe cứu thương nhanh chóng được huy động tới hiện trường để chuyển các nạn nhân đến bệnh viện.

Trang tin HNA của Đức dẫn lời các nhân chứng cho biết gã đàn ông dường như nhắm vào trẻ em và lái “hết tốc lực” vào đám đông.

Khi được hỏi có bao nhiêu người bị thương, một phát ngôn viên cảnh sát khu vực Kassel xác nhận 30 người.

Cảnh sát tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Đức: Tài xế lao xe vào đoàn diễu hành, người đổ rạp xuống đường la liệt - Ảnh 2.

Ảnh: Reuters

Trên mạng xã hội Twitter, cảnh sát cũng đăng tải thông tin về vụ lao xe, đồng thời viết rằng một số người bị thương nặng, bao gồm cả trẻ em. Báo Bild cho biết 1/3 số người bị thương nặng, trong khi vài người nguy kịch.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy lực lượng an ninh đứng cạnh một chiếc xe hơi Mercedes-Benz màu bạc dường như liên quan đến vụ việc.

Theo truyền thông địa thương, tài xế cố tình phá vỡ hàng rào do cảnh sát dựng lên xung quanh khu vực diễu hành, nơi dự kiến ​có khoảng 1.500 người tụ tập. Chiếc xe “cày” qua đám đông khoảng 30 m trước khi dừng lại.

Nhà chức trách Đức cho rằng đây là một cuộc tấn công nhưng không cho thấy dấu hiệu mang động cơ chính trị. Tất cả lễ hội có diễu hành ở bang Hesse sau đó bị huỷ bỏ như một biện pháp phòng ngừa.

Vụ việc xảy ra chưa đầy một tuần sau khi một người đàn ông bắn chết 11 người, bao gồm cả chính hắn ta. Đây được xem là một trong những vụ tấn công phân biệt chủng tộc tồi tệ nhất ở Đức kể từ Thế chiến thứ hai.

Năm 2016, một người đàn ông Tunisia có liên hệ với phiến quân Hồi giáo cũng lao xe tải vào chợ Giáng sinh ở Berlin khiến 12 người thiệt mạng. Hắn ta bị cảnh sát Ý bắn chết sau khi trốn khỏi Đức.


Phạm Nghĩa (Theo Reuters)