Mồ côi mẹ lúc 3 tháng tuổi, cha đi lấy vợ khác, Hồ Ngọc Lâm Vũ (SN 2002; ngụ TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) phải trải qua những ngày tháng vô cùng khó khăn trong vòng tay chăm sóc của người cô ruột.

Vũ hiện là sinh viên năm 3; Ủy viên Ban Chấp hành Liên chi Đoàn, Bí thư Chi đoàn 20A Khoa Khoa học Liên ngành – Học viện Hành chính Quốc gia. Đảng viên trẻ này luôn được đánh giá là một thành viên tích cực hỗ trợ Văn phòng Đoàn trường và là cố vấn tích cực cho CLB Tình nguyện Layteam thuộc Trường THPT Phú Quốc.

Hồ Ngọc Lâm Vũ tình nguyện tiếp sức kỳ thi THPT quốc gia tại Phú Quốc

Với vai trò là chủ nhiệm CLB, năm 2019 – 2020, Vũ cùng CLB Tình nguyện Layteam kêu gọi kinh phí, sách vở và đồ dùng học tập… tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chính nhiệt huyết cháy bỏng mà Vũ luôn là một cán bộ Đoàn tiêu biểu trong 3 năm liền khi còn là học sinh THPT, được tín nhiệm bầu vào Ban Thường vụ Đoàn trường.

Qua quá trình hoạt động, Vũ đạt nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ, như: cán bộ Đoàn hội tiêu biểu, học sinh tiêu biểu trong học tập và rèn luyện, học sinh giỏi năm học 2019 – 2020, giải nhất cuộc thi Rung chuông vàng năm 2020, giải nhì hội thi vẽ tranh giới thiệu sách…

Nhận xét về người học trò ưu tú này, thầy Đặng Văn Thanh – Bí thư Đoàn Trường THPT Phú Quốc, cho biết: “Trong 3 năm học tập và hoạt động tại Trường THPT Phú Quốc, Vũ luôn là một đoàn viên xuất sắc, là tấm gương tiêu biểu cho thanh niên noi theo. Trong học tập, Vũ không ngừng phấn đấu và rèn luyện. Trong hoạt động phong trào, Vũ năng nổ, tích cực, suy nghĩ sáng suốt, quyết tâm, dám nghĩ, dám làm, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài ra, Vũ có nhiều đóng góp và ý tưởng mới cho công tác Đoàn của trường và địa phương, có tinh thần trách nhiệm cao. Vì thế, Đoàn Trường THPT Phú Quốc đã giới thiệu Vũ đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

Nhớ ngày trở thành đảng viên khi đang học lớp 12, Vũ xúc động: “Em xem đó là bước ngoặt lớn trong đời. Trở thành một đảng viên là niềm hạnh phúc lớn với em. Em nhận thức đó là trách nhiệm rất lớn. Vì vậy, em nguyện với lòng phải tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự tín nhiệm của mọi người”.

Nhiều năm qua, Vũ đã không phụ lòng tin tưởng của mọi người và giữ đúng lời hứa, tham gia cùng Thành Đoàn Phú Quốc và CLB Tình nguyện Layteam tổ chức nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, các em thiếu nhi tham gia, lan tỏa được những giá trị nhân văn, tích cực.

Lúc dịch COVID-19 bùng phát, các trường đại học cho sinh viên về nhà học online. Vũ về Phú Quốc nhưng vẫn không ngừng tham gia các phong trào phòng chống dịch tại địa phương, như hỗ trợ làm kính chống giọt bắn tại Thành Đoàn Phú Quốc, hỗ trợ khu cách ly, hỗ trợ test COVID-19 và tiêm vắc-xin cho người dân tại xã Hàm Ninh, TP Phú Quốc… 


Bài và ảnh: Duy Nhân