Các mẫu xe sang mang thương hiệu Trung Quốc này được một công ty ở Hải Phòng nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện công ty này đã mở 3 showroom chính thức của hãng xe Hongqi tại Hải Phòng, Hà Nội và TP HCM. 

Đại diện showroom Max – Auto Sài Gòn của công ty này trên đường Phạm Hùng (huyện Bình Chánh, TP HCM), cho biết đang cho khách đặt cọc mua xe Hongqi H9 và Hongqi E-HS9 với mức giá lần lượt từ 1,5 tỉ đồng và từ 2,7 tỉ đồng. 

Trong đó, H9 là mẫu sedan có 2 tuỳ chọn động cơ xăng và Mid-Hybrid, còn E HS9 là mẫu SUV thuần điện. Khách có nhu cầu mua xe sẽ đặt cọc 500 triệu đồng và đến tháng 4 tới sẽ nhận được xe.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của phóng viên, tại các chi nhánh phía Bắc, khách hàng mua xe Hongqi đều nhận được ngay.

Mẫu xe điện Hongqi E-HS9.

Được biết, hai mẫu xe này do hãng Hongqi – Trung Quốc sản xuất, lắp ráp. Trong đó, mẫu xe điện E-HS9 có 4 phiên bản: E-HS9 Excutive 7 chỗ, E-HS9 Deluxe 7 chỗ, E-HS9 Premium 6 chỗ và E-HS9 Flagship 4 chỗ, giá bán lần lượt 2,768 tỉ đồng, 2,968 tỉ đồng, 3,339 tỉ đồng và 3,688 tỉ đồng.

Còn dòng xe 4 chỗ thuộc dòng sedan có 2 phiên bản, với bản có dung tích 2.0 sử dụng động cơ xăng kết hợp với động cơ điện, còn bản 3.0 hoàn toàn là động cơ xăng. 

Nhìn bề ngoài, hai mẫu xe này được thiết kết không thua gì các thương hiệu xe sang của châu Âu như: Rolls-Royce, Bently, Mercedes. Xe được thiết kế vuông vứt, bề thế. Cụm lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế như thác nước chảy. Tay nắm cửa cảm ứng, theo kiểu tàng hình liền khối. Hệ thống đèn full led, mâm lớn lên đến 22 inch. Hệ thống treo khí nén, có thể nâng hạ gầm xe dễ dàng.

Mẫu xe Hongqi H9

Thiết kế nội thất xe khác giống các mẫu Maybach của Mercedes, đầy đủ tiện nghi. Ghế bằng da bò, được thêu bằng tay. Với 3 màn hình phía trước và 2 màn hình ở hàng ghế sau. Ghế còn có chức năng massage. Camera dày đặt trước sau và hai bên hông (chưa kể gần 30 cảm biến bố trí khắp xe). Các hệ thống điều khiểu đều bằng cảm ứng. Hệ thống âm thanh 16 loa. Nhiều chi tiết được ốp gỗ. Cửa sổ trời toàn cảnh. Bốn cửa được thiết kế cửa hít.

Đối với xe thuần điện, khi sạc ở trạm sạc sẽ mất từ 8-12 giờ (có thể sạc nhanh khoảng 10 phút, di chuyển được 100 km). Trường hợp sạc từ hệ thống điện nhà mất khoảng 24 giờ. Mỗi lần sạc đầy pin, có thể di chuyển từ 460-510 km. 

Xe được bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km, pin được bảo hành 8 năm (trong 8 năm nếu pin có trục trặc gì sẽ được đổi bộ pin mới).

Hongqi là thương hiệu xe sang của Trung Quốc, được ra đời vào năm 1958. Đây là một trong những thương hiệu xe lâu đời nhất tại đất nước tỉ dân. Hiện hãng xe này đang thuộc sở hữu của FAW, trực thuộc tập đoàn FAW Group.


Nguyễn Hải

Chia sẻ