Gần 1 tháng sau khi tỉ phú Phạm Nhật Vượng, chủ tịch Tập đoàn Vingroup, tiết lộ tại đại hội cổ đông của tập đoàn rằng “trong vài tuần tới sẽ công bố một mẫu xe siêu nhỏ giá rẻ và rất đẹp”, ngày 8-6, hãng xe VinFast đã chính thức công bố mẫu ôtô điện cỡ nhỏ VF 3.

Mẫu xe này đúng như tuyên bố của tỉ phú Phạm Nhật Vượng là “nhỏ gọn, hiện đại, phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng và không gian vận hành”.

VinFast VF3 được công bố với 2 phiên bản VinFast VF3 Eco và VinFast VF3 Plus. Hãng cho biết sẽ nhận đặt hàng từ tháng` 9-2023 và bàn giao xe từ quý III/2024. Riêng mức giá bán vẫn chưa được tiết lộ.

Tầm vận hành của VF 3 cũng chưa được công bố nhưng hãng cho biết pin đáp ứng được nhu cầu di chuyển hằng ngày của đa số người Việt.

Hình ảnh chiếc xe này vừa công bố đã được nhiều người với nhận xét là đẹp, phù hợp cho cả nam và nữ. Giới kinh doanh xe cho rằng nếu xe được bán với giá tầm 200 triệu đồng sẽ có rất nhiều người chọn mua.

Chị Hồ Bảo Yến, ở quận 10, TP HCM, khen mẫu xe mini của VinFast quá đẹp, nhỏ gọn thích hợp để chạy trong thành phố. “Xe này phù hợp để đi làm, mua sắm, cả đi cà phê với bạn bè. Nếu giá dưới 300 triệu đồng tôi sẽ mua ngay” – chị Yến nói.

Xe điện mini VF 3 do VinFast vừa công bố

Tương tự, chị Huỳnh Phương Nhung ở quận 4, dù chưa biết giá bán của VF3 là bao nhiêu nhưng chị cho biết sẽ học thi bằng lái ôtô để nhanh chóng sở hữu chiếc xe này, thay thế cho chiếc xe gắn máy đang sử dụng.

  • VinFast chính thức ra mắt mẫu xe điện mini VF 3

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Ngô Hoàng Thanh, chủ showroom ôtô tại quận 5, TP HCM, nhận định thông điệp mà VinFast đưa ra: “VF 3 hoàn toàn có thể trở thành phương tiện quốc dân mới của người Việt, góp phần hiện thực hóa “giấc mơ xe hơi” của hàng triệu gia đình, nâng tầm chất lượng sống và tạo động lực phổ cập mạnh mẽ ôtô điện tại Việt Nam, với mức giá phù hợp khả năng tiếp cận của đại đa số người dân”. Như vậy, mẫu xe điện VF3 sẽ có mức giá “mềm” để những người ít tiền vẫn có thể mua được.

Ông Thanh mạnh dạn đoán mẫu xe VF 3 với 2 phiên bản Eco và Plus sẽ có giá dao động trên dưới 300 triệu đồng vì mẫu xe đàn anh là VinFast VF 5 ra mắt trước đó với mức giá chỉ từ 458 triệu đồng.

Trước khi VinFast VF3 được trình làng, một hãng ôtô của Việt Nam là TMT Motors đã nhanh tay hợp tác với liên doanh GM (General Motors) – SAIC – Wuling (SGMW) của Trung Quốc để nắm quyền sản xuất, lắp ráp và phân phối mẫu xe điện mini Hongguang Mini EV tại Việt Nam.

TMT Motors hiện vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết, giá bán cũng như các phiên bản cụ thể sắp được phân phối tại Việt Nam nhưng tại Trung Quốc, mẫu xe Hongguang Mini EV đang bán có mức giá trải dài 4.800-14.700 USD cho 4 phiên bản.

Mẫu xe Wuling Hongguang Mini EV tại khuôn viên nhà máy TMT ở Hưng Yên.


Ng.Hải