Ngày 6-2, theo nguồn tin của phóng viên, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm thuộc Bộ Tài chính cho biết cơ quan này đã chuyển đơn tố giác của người dân liên quan đến việc gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) sang Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) theo thẩm quyền.

Người dân thực hiện giao dịch tại Ngân hàng SCB. Ảnh: Minh Chiến

Trước đó, một số người dân có đơn tố giác gửi cơ quan quản lý, giám sát bảo hiểm về việc giới thiệu, tư vấn mua bảo hiểm của nhân viên SCB – đại lý của Công ty TNHH Manulife Việt Nam.

Đơn thư nêu tình trạng đại lý bảo hiểm có hành vi lừa đảo, giả mạo để ký hợp đồng bảo hiểm và đề nghị cơ quan có thẩm quyền xác minh, khởi tố hình sự để điều tra, đưa ra truy tố, xét xử cá nhân, tập thể lừa đảo; buộc SCB và Manulife giải quyết trả lại tiền cho người mua sản phẩm bảo hiểm.

Theo nguồn tin, khi nhận đơn thư, cơ quan thực hiện chức năng quản lý về bảo hiểm sẽ phân loại và chuyển đến cơ các cơ quan chức năng khác để xử lý, xem xét theo đúng thẩm quyền.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đã phản ánh, một số khách hàng phản ánh việc gửi tiết kiệm bị nhân viên bảo hiểm tư vấn không rõ ràng thông tin. Một số khách hàng cho biết khi đi gửi tiết kiệm tại SCB bị tư vấn viên chuyển sang mua gói bảo hiểm Tâm An Đầu tư của Manulife. Sau khi đi đòi lại tiền gửi tiết kiệm, họ chưa nhận được trả lời thỏa đáng.


Minh Chiến