Ngày 17-6, ông Nguyễn Sơn Tùng, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết đã tiến hành kiểm tra hiện trường công trình xây dựng dự án khu nhà ở thương mại (shophouse) tại Khu đô thị mới An Cựu (TP Huế) do Công ty CP đầu tư IMG Huế làm chủ đầu tư. Theo ông Tùng, hiện nhà đầu tư chưa triển khai thi công công trình, xung quanh được rào chắn bằng các tấm pa-nô quảng cáo.

Ông Nguyễn Hồng Phúc, Giám đốc Công ty CP đầu tư IMG Huế, cũng có văn bản gửi Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên – Huế báo cáo một số nội dung liên quan đến việc kinh doanh bất động sản tại khu đô thị này.

Báo cáo nêu rõ khu Shophouse có kí hiệu O-SH1 đến O-SH28 đến nay IMG Huế đang hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý là xin phê duyệt mẫu nhà, phê duyệt thiết kế cơ sở công trình… để tiến hành xây dựng theo đúng quy định. Đến nay, IMG Huế chưa công bố giá bán hay ký hợp đồng giao dịch với khách hàng, tất cả chỉ dừng lại ở việc cho phép khách hàng đặt giữ chỗ sản phẩm.

Trong văn bản, ông Phúc xác nhận rằng thời gian qua có một số đơn vị môi giới bất động sản tự quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm nói trên như giá bán, đợt mở bán… là chưa đúng sự thật, mang tính chủ quan của những doanh nghiệp này. Tất cả những thông tin trên đều không phải là thông báo chính thức của IMG Huế. Việc giới thiệu sai lệch này phía IMG Huế đã nhiều lần nhắc nhở và vẫn đang tiếp tục theo dõi để yêu cầu tháo bỏ.

Dù chưa được phê duyệt mẫu nhà nhưng Khaitin Group đã in mẫu nhà giới thiệu, chào bán

Trước đó, vào ngày 10-6, Báo Người Lao Động online có bài Dự án Shophuose chưa khởi công đã bán? phản dấu hiệu đã bán các căn hộ Shophuose cho khách hàng tại dự án này khi chưa đủ thủ tục khởi công.

Dự án này có 186 căn Shophouse, thời gian qua có nhiều trang mạng, một số sàn môi giới bất động sản tại Huế hiện đã công khai rao bán, nhận đặt cọc/đặt chỗ căn hộ tại dự án này. Trong đó, Công ty CP tập đoàn Khải Tín (Khaitin Group) là một trong 3 đối tác phân phối, giới thiệu sản phẩm của Khu Đô thị mới An Cựu đã tiến hành hoạt động trên.

Một hợp đồng bán căn hộ Shophouse tại dự án do đại diện IMG Huế ký, đóng dấu được nhân viên môi giới Khaitin Group cung cấp để tạo lòng tin cho khách hàng khi tìm hiểu mua nhà tại dự án

Đơn vị môi giới này hiện đã in poster giới thiệu tổng thể Khu đô thị mới An Cựu và khu Shophouse này với hình ảnh mô phỏng khá bắt mắt, có thiết kế mặt bằng tầng các căn… Mỗi căn 5 tầng, 2 tầng dưới kinh doanh, tầng trên để ở. Chủ đầu tư hoàn thiện bề ngoài, còn bên trong chỉ xây thô. Đồng thời, giai đoạn 1 xây 96 căn Shophouse với 3 mức diện tích: 80.5 m2, 93 m2 và 102 m2.

Chào bán căn hộ tràn lan trên mạng xã hội

Nhân viên môi giới của Khaitin Group cung cấp bảng giá bán các căn hộ nói trên. Tuy nhiên, họ khẳng định rằng trong 24 căn Shophouse vị trí mặt tiền đường Võ Nguyên Giáp thì 19 căn đã giao dịch; trong 5 căn còn lại thì 4 căn có giá bán trên 12,7 tỉ đồng, căn còn lại có ký hiệu O-SH 3-6 hơn 14,24 tỉ đồng nằm ở vị trí góc. Căn mặt tiền đường số 1 có giá hơn 9,7 tỉ đồng, căn mặt tiền đường giữa giá hơn 10,5 tỉ đồng. Có 3 phương thức thanh toán khi mua nhà tại đây được Khaitin Group đưa ra. 

Khải Tín đã bị xử phạt 2 lần

Khaitin Group được thành lập tháng 11-2019, với tên gọi ban đầu là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Khải Tín, có trụ sở tại phường Vỹ Dạ, (TP Huế), chuyên môi giới, phát triển bất động sản.

Vốn điều lệ khi thành lập là 100 tỉ đồng, với hai thành viên góp vốn là bà Phạm Thị Linh Phượng (TP HCM, 68%) và bà Nguyễn Thị Ngọc Nhung (TP Huế, 32%).

Tới tháng 5-2020, cơ cấu cổ đông doanh nghiệp có sự thay đổi, với sự bổ sung của 5 cổ đông mới. Các cổ đông lúc này là bà Linh Phượng (49%), bà Ngọc Nhung (39%), ông Nguyễn Đình Toàn (1%), ông Lê Công Đức (1%), ông Huỳnh Ngọc Hưng (2%), ông Phan Minh Thi (2%), và ông Tống Phước Hoàng Hưng, chồng bà Ngọc Nhung, sở hữu 3%.

Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật hiện nay là ông Phan Minh Thi (SN 1983). Doanh nghiệp này từng 2 lần bị UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế xử phạt vì quảng cáo sai sự thật do “hô biến” đất ở riêng lẻ thành dự án bất động sản sau khi Báo Người Lao Động online phản ánh với tổng số tiền 220 triệu đồng. Trong đó, lần mới đây nhất là hồi tháng 5, doanh nghiệp này bị xử phạt 120 triệu đồng.

Liên quan đến quảng cáo tại Shophouse tại Khu đô thị mới An Cựu, ông Nguyễn Sơn Tùng, cho biết đã chuyển thông tin qua Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên – Huế để kiểm tra, xác minh, xử lý theo thẩm quyền.


Quang Tám

Chia sẻ