Liên quan đến trường hợp một cá nhân ở TP HCM đăng ký góp vốn hơn 500 ngàn tỉ đồng thành lập doanh nghiệp, ngày 1-6, lãnh đạo Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, doanh nghiệp được quyền tự do đăng ký kinh doanh với số vốn đăng ký, cơ quan quản lý tôn trọng quyền khởi sự kinh doanh.

Tuy nhiên, các cổ đông có nghĩa vụ góp đủ số vốn kê khai trong đăng ký kinh doanh trong thời hạn 90 ngày từ thời điểm cấp đăng ký kinh doanh theo quy định hiện hành. Nếu không góp đủ vốn trong hạn định thì sẽ bị xử phạt hành chính.

Doanh nghiệp vừa đăng ký thành lập ngày 20-5 với vốn điều lệ 500.000 tỉ đồng

Đại diện Cục Quản lý đăng ký Kinh doanh cho biết thêm, cơ quan này đang đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM rà soát lại hồ sơ đăng ký doanh nghiệp để đảm bảo đúng quy định của pháp luật, đồng thời giám sát việc góp vốn của doanh nghiệp này.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, dữ liệu từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy, ngày 20-5, doanh nghiệp có tên Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động toàn cầu (Auto Investment Group) đăng ký thành lập mới tại TP HCM với vốn điều lệ lên tới 500.000 tỉ đồng. Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động toàn cầu đăng ký trụ sở ở tầng 46, tòa nhà Bitexco Financial Tower (số 2 đường Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM).

Ông Nguyễn Vũ Quốc Anh đăng ký góp vốn 499.998 tỉ đồng

Doanh nghiệp này đăng ký 15 ngành nghề kinh doanh, trong đó lĩnh vực chính là lập trình máy vi tính. Ngoài ra, còn có một số ngành nghề khác như in ấn; bán buôn máy vi tính, thiết bị ngoại vi và phần mềm; sản xuất linh kiện điện tử; bán lẻ đồ điện gia dụng; tư vấn máy vi tính và quản trị hệ thống máy vi tính; xử lý dữ liệu, cho thuê và các hoạt động liên quan.

Người đại diện pháp luật của công ty này là ông Nguyễn Vũ Quốc Anh (35 tuổi), thường trú tại TP Thủ Đức, TP HCM. Công ty có 3 cổ đông gồm bà Nguyễn Thị Diễm Hằng ( góp vốn 1 tỉ đồng), ông Nguyễn Vũ Quốc Anh (góp vốn 499.998 tỉ đồng) và ông Lê Hữu Thiện (góp vốn 1 tỉ đồng).

Đáng chú ý, dữ liệu từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh còn là đại diện pháp luật của nhiều doanh nghiệp vừa thành lập trong tháng 5-2021, với số vốn điều lệ đăng ký từ vài chục đến 100 tỉ đồng mỗi công ty.


Minh Chiến

Chia sẻ