VN-Index khép lại phiên giao dịch 31-3 tăng 5,2 điểm (+0,49%) lên mức 1.064,64 điểm và tăng 5,7% so với đầu năm. Đây đã là chuỗi tăng 9 phiên liên tiếp với tổng mức 41,54 điểm (4,06%).

Phiên giao dịch cuối cùng của quý 1 đã nhận được dòng tiền tốt hơn từ nhà đầu tư nước ngoài. Thậm chí, lực mua này đã giúp VN-Index thoát khỏi một nhịp giảm mạnh gần cuối phiên.

Khối ngoại giải ngân mạnh vào phiên chiều và tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trên sàn HoSE, như VIC, VHM, VPB, CTG, HDB… đã góp phần nâng đỡ chỉ số và kích thích dòng tiền của nhà đầu tư nội quay trở lại.

Kết quả, tổng giá trị giao dịch toàn sàn đạt 13.344 tỉ đồng. Trong đó, thanh khoản sàn HoSE chiếm gần 11.830 tỉ đồng, tăng 7% so với phiên trước.

Nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán tăng mạnh vào ngày cuối tháng 3.

Toàn sàn ghi nhận có 441 mã tăng giá so với 404 mã giảm giá và 248 mã đi ngang quanh mức tham chiếu.

Nhìn chung, nhà đầu tư chứng khoán đã an tâm hơn về diễn biến của thị trường chứng khoán trong nước dù mức tăng của chỉ số không quá lớn.

Một số nhà đầu tư còn tỏ ra khá tự tin vào triển vọng của thị trường khi chứng kiến nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán, bất động sản và khu công nghiệp bứt phá mạnh vào cuối ngày. Một số mã bật tăng hết biên độ như NLG của Nam Long, BSI của Chứng khoán BSC, KBC của Kinh Bắc, TGG của Louis Capital, ADS của Damsan… và giá trị giao dịch tăng vọt. Những cổ phiếu chứng khoán khác cũng tăng mạnh từ 4-7% cho thấy tín hiệu của dòng tiền lớn sắp quay trở lại.


Tr.Nguyễn