Cụ thể, VN-Index chốt phiên ở mức 1.200,94 điểm khi tăng 14,85 điểm (1,25%). Toàn sàn có 250 mã chứng khoán tăng, 178 mã giảm và 85 mã đứng giá.

HNX-Index cũng tăng 0,93 điểm (0,34%) lên 277,48 điểm. Toàn sàn có 108 mã tăng, 99 mã giảm và 65 mã đứng giá.

Riêng UPCoM-Index giảm 0,19 điểm (-0,23%) xuống 81,52 điểm.

Bảng điện tử váo cuối phiên 18-3. Ảnh chụp màn hình

Thanh khoản thị trường tiếp tục dâng cao. Tổng giá trị giao dịch trên hai sàn đạt khoảng 18.500 tỉ đồng. Khối ngoại phiên này vẫn chưa hết dấu hiệu bán ròng.

Trước đó, vào phiên sáng, VN-Index đóng cửa chỉ tăng hơn 9 điểm. Bước sang phiên chiều thị trường vượt lên cao hơn. Các mã chứng khoán thuộc ngành tài chính ngân hàng đã có sự sôi động trong giao dịch. Lẽ ra VN-Index tăng mạnh hơn nhưng một số mã trong rổ VN30 bị bán ra do ảnh hưởng của hợp đồng tương lai phái sinh tháng 3 vì vậy VN-Index không còn mạnh nữa. Nhiều mã trong nhóm VN30 bị bán mạnh nên chỉ số VN-Index thu hẹp đà tăng.

Quan sát thị trường, các chuyên viên môi giới thừa nhận có sự gia tăng bất ngờ của VN-Index chạm mốc 1.200 điểm, bởi tình trạng nghẽn lệnh ở HoSE vẫn chưa xử lý được.

Các mã tăng mạnh phiên này, gồm: TCB, VPB, VJC, VIC, NVL, PNJ, PDR, VRE, MSN… Ngược lại, GAS, POW hay PLX vẫn là nỗi thất vọng của cổ đông khi giảm cho đến cuối ngày. PLX được khối ngoại bất ngờ đẩy lệnh mua ròng mạnh vào phiên chiều nhưng nhìn chung khối ngoại vẫn bán ròng mạnh trên nhóm VN30 này, trong đó bán mạnh nhất ở CTG, HPG, VNM và VRE.

Giới chuyên môn cho rằng thị trường chứng khoán hôm nay tăng điểm một phần tác động của chứng khoán thế giới, cụ thể là việc tăng mạnh của chứng khoán Mỹ, một phần nữa là thông tin cơ quan chức năng sẽ nhanh chống triển khai thử nghiệm hệ thống giao dịch, chống nghẽn lệnh trên HoSE đã khiến nhà đầu tư an tâm hơn nên chứng khoán xanh sàn.


Tin, ảnh: Sơn Nhung

Chia sẻ