Ngày 12-1, ông Nguyễn Thanh Đạm, Tổng giám đốc Vietlott, cho biết Bộ Tài chính vừa mới phê duyệt chiến lược kinh doanh đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2034 cho Vietlott. 

Theo đó, Vietlott dự kiến được triển khai kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế theo quy định của pháp luật trong thời gian tới.

Giới kinh doanh các trò chơi giải trí có thưởng cho hay nhiều quốc gia ở châu Á, châu Âu… cho phép doanh nghiệp nhà nước kinh doanh đặt cược bóng đá quốc tế. Doanh nghiệp có vốn nhà nước kinh doanh trong lĩnh vực này có lợi cho toàn xã hội.

Bởi mục đích kinh doanh đặt cược bóng đá là phi lợi nhuận, đồng thời đáp ứng nhu cầu giải trí của một bộ phận người có nhu cầu giải trí, kiểm soát trật tự an toàn xã hội, tăng nguồn thu ngân sách, đóng góp cho các nhiệm vụ chi của ngân sách, hoặc để lại địa phương đầu tư cho giáo dục, y tế, an sinh xã hội như nguồn thu từ xổ số

Theo Nghị định 06 về kinh doanh đặt cược đua chó, đua ngựa và bóng đá quốc tế, Nhà nước cho phép một doanh nghiệp kinh doanh đặt cược thí điểm bóng đá quốc tế qua đấu thầu. Tuy nhiên, hiện nay chưa doanh nghiệp nào được cấp phép thí điểm loại hình kinh doanh này.


Thy Thơ