Nhu cầu mua vàng trang sức trên thị trường không cao khi giá vàng đang ở vùng cao nhất trong lịch sử. Ảnh: Linh Anh

Dù nhu cầu trên thị trường không tăng đột biến, giá vàng miếng SJC vẫn tiếp tục đi lên trong sáng 4-8 và đã chính thức vượt mốc 58 triệu đồng/lượng.

Lúc 9 giờ 30, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng mua vào 56,83 triệu đồng/lượng, bán ra 58,01 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 80.000 đồng mỗi lượng so với hôm qua.

Tại Hà Nội, giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp giao dịch quanh mức 56,9 triệu đồng/lượng mua vào, 57,9 triệu đồng/lượng bán ra.

Chênh lệch giá mua – bán tiếp tục được các doanh nghiệp neo ở mức cao, trên 1 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng trang sức, vàng nhẫn 24K tiếp tục được niêm yết ở mức thấp hơn nhiều so với vàng miếng SJC. Hiện các doanh nghiệp niêm yết giá vàng nhẫn phổ biến mua vào 54 triệu đồng/lượng, bán ra 55,1 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng miếng tới 3 triệu đồng/lượng. Điều này cho thấy nhu cầu mua loại vàng này đang khá thấp. 

Giá vàng tăng mạnh và đang ở mức cao nhất trong lịch sử khiến nhu cầu về vàng trang sức của khách hàng cũng giảm mạnh. Hiện giá vàng trang sức 24K các loại còn được giao dịch thấp hơn cả giá thế giới.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới cũng biến động trong vùng hẹp quanh mức 1.977 USD/ounce, tăng nhẹ khoảng 5 USD/ounce so với phiên trước. Giá vàng thế giới hiện quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 55,45 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC khoảng 2,5 triệu đồng/lượng.

Giá USD ở các ngân hàng thương mại tiếp tục được giao dịch quanh vùng thấp 23.090 đồng/USD mua vào, 23.270 đồng/USD bán ra, không đổi so với hôm trước. Tỉ giá trung tâm sáng nay được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.214 đồng/USD, tăng 7 đồng/USD so với hôm qua.

Theo các ngân hàng, tỉ giá USD/VNĐ ổn định trong bối cảnh cung cầu cân bằng. Dự báo từ nay đến cuối năm, tỉ giá tiếp tục trong tầm kiểm soát và tăng khoảng 1-1,5 điểm % so với đầu năm. Dù vậy, vẫn cần thận trọng trước những diễn biến khó lường của tình hình dịch bệnh trên thế giới và căng thẳng địa chính trị giữa các quốc gia.


T.Phương

Chia sẻ