Dù không giữ sắc xanh, nhưng VN-Index chỉ giảm nhẹ 0,01 điểm, tương ứng 0%, dừng ở mức 1.218,09 điểm khi kết thúc phiên hôm nay. HNX-Index cũng giảm 1,59 điểm, còn 282,28 điểm; UpCom-Index giảm 0,13 điểm, còn 88,88 điểm. Thanh khoản phiên này giảm mạnh, với tổng giá trị 3 sàn đạt chỉ chưa đầy 13.000 tỉ đồng. Riêng sàn HoSE chỉ đạt 11.800 tỉ đồng.

Trong khi thị trường rung lắc mạnh theo thị trường chứng khoán thế giới, phiên sáng nay 29-6, sắc xanh chỉ vượt lên được thời gian ngắn thì giảm lại. VN-Index đóng cửa phiên sáng giảm đến 6,30 điểm, xuống 1.211,8 điểm. Thị trường đang tập trung vào nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, thép… với nhiều mã tiếp tục tăng mạnh.

Cổ phiếu ITA trong phiên hôm nay tăng mạnh 6,22%

Đáng chú ý, trong phiên hôm nay là lực cầu mua mạnh đối với cổ phiếu của ITA đã tăng mạnh, đầu phiên tăng trần 7%, với khối lượng giao dịch khủng, đến cuối phiên, chỉ còn tăng 6,22%, còn 8.200 đồng/cổ phiếu.

Trong khi ở 2 phiên trước, cổ phiếu ITA giảm sàn đến 14% trước thông tin liên quan đến việc ITA bị tòa án mở thủ tục phá sản từ 2018 vì liên quan vì có liên quan đến giao dịch với Công ty Quốc Linh.

Tuy nhiên, hôm qua (28-6), trên báo chí, bà Đặng Thị Hoàng Yến (May Dangelas) đã lên tiếng giải thích tất cả các vụ việc liên quan. Trong đó, bà Yến cho rằng ITA không có giao dịch trực tiếp với Công ty Quốc Linh mà Công ty CP Phát triển Đô thị Việt Nam mới là đơn vị liên quan, đồng thời, sự việc còn đang tiến hành làm rõ tại tòa cấp cao…

Trước đó, Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) cũng đã có công văn nhắc nhở và yêu cầu công ty công bố thông tin này. Theo đó, HoSE yêu cầu công ty xác nhận thông tin và công bố trong vòng 24h kể từ khi nhận được công văn này các quyết định của tòa án theo quy định cùng những thông tin liên quan đến quá trình xử lý vụ việc trong những năm qua để bảo đảm quyền lợi của cổ đông được tiếp cận nguồn thông tin chính thống từ phía doanh nghiệp.


Tin, ảnh: Sơn Nhung