Ngày 7-9, Sở Công Thương TP HCM đã có văn bản gửi UBND quận 8, UBND huyện Bình Chánh, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) và Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối Bình Điền có ý kiến về phương án vận hành điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Bình Điền.

Theo đó, thống nhất về cơ bản phương án vận hành điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Bình Điền cũng như phương án bảo đảm các nội dung về công tác phòng, chống dịch; phân luồng giao thông; các điều kiện kiểm soát dịch bệnh đối với người và phương tiện ra, vào điểm trung chuyển, thời gian, phương thức triển khai điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa; công tác bảo đảm an ninh trật tự xung quanh khu vực điểm trung chuyển.

Khu vực bố trí điểm trung chuyển hàng hóa tại chợ đầu mối Bình Điền Ảnh: Satra

Sở Công Thương lưu ý Satra và Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ bố trí mặt bằng cho các thương nhân giao dịch phải bảo đảm thông thoáng, giãn cách theo quy định; thực hiện khử khuẩn thường xuyên toàn khu vực sau mỗi buổi tập kết, trung chuyển hàng hóa. Có phương án tổ chức, phân luồng giao thông phù hợp, không để tình trạng ùn tắc giao thông xung quanh khu vực điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa.

Riêng về nhân lực tham gia hoạt động tại điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa này, chỉ bố trí cho thương nhân, người lao động đã được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 hoặc đã tiêm 1 mũi vắc-xin được ít nhất 4 tuần và có kết quả xét nghiệm âm tính. Đồng thời, vận động các thương nhân nhiễm Covid-19 (FO) đã khỏi bệnh tham gia hoạt động. Trên cơ sở đăng ký của các thương nhân, người lao động, Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền báo cáo Sở Công Thương để được cấp Giấy đi đường cho các đối tượng này được lưu thông.

“Tại điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa chỉ thực hiện việc giao – nhận hàng hóa, không tổ chức các hoạt động giao dịch, sơ chế, đóng gói hoặc mua bán hàng hóa” – Sở Công Thương lưu ý thêm.

Khách mua hàng và lực lượng lao động (nhân viên, quản lý) của Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối Bình Điền phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định. Riêng đối với khách mua hàng: có đăng ký trước và được sự chấp thuận của thương nhân, Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối Bình Điền.

Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối Bình Điền sẽ tổ chức cho các thương nhận đăng ký trước gồm chủng loại, số lượng hàng hóa, số xe tải, thương lái từ các chành vựa của các tỉnh, thành lân cận TP HCM cũng như người nhận hàng, phương tiện vận chuyển, giờ vào chợ để bố trí, sắp xếp và theo dõi, kiểm soát, bảo đảm quản lý chặt chẽ các đối tượng ra, vào chợ.

Điểm trung chuyển hàng hóa chợ đầu mối Bình Điền chính thức mở cửa hoạt động từ chiều tối ngày 7-9 tại khoảng giữa 2 nhà lồng B-D và D-F để tiếp nhận, trung chuyển nguồn hàng phong phú đến từ nhiều nơi ở các tỉnh miền Đông, miền Tây, Đà Lạt… cung cấp cho thị trường TP HCM và các tỉnh lân cận.


Thanh Nhân Ảnh: Quang Liêm

Chia sẻ