Bãi sang hàng hoá, nông sản tại Tây Ninh để trung chuyển hàng hoá về TP HCM đã được lập từ sáng 18-7 tại Trạm xăng dầu Suối Sâu (thị xã Trảng Bàng – nơi giáp ranh 2 huyện Củ Chi và Trảng Bàng).

Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh đã thông báo đến các tổ chức, cá nhân trên tỉnh về địa điểm này để đăng ký danh sách phương tiện vận chuyển hàng hóa trong và ngoài tỉnh, kèm theo số điện thoại liên lạc trong trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc.

Bãi sang hàng này được lập nhằm bảo đảm nông sản từ Tây Ninh đưa đến TP HCM tiêu thụ được thuận tiện, thông suốt, an toàn trong thời gian 19 tỉnh, thành phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Điểm trung chuyển này hoạt động từ 4 giờ sáng đến 19 giờ hằng ngày. Tất cả hàng hóa, phương tiện vận chuyển từ Tây Ninh về TP HCM sẽ được tập kết để khử khuẩn và sang xe, sau đó thương nhân sẽ đưa hàng về TP HCM tiêu thụ.

TP HCM đang tích cực bổ sung nguồn cung nông sản thực phẩm, hàng hoá thiết yếu cho người dân

Còn tại TP HCM, sáng 19-7, hai tàu cao tốc của Công ty TNHH Công Nghệ Xanh (Greenlines DP) đã xuất phát từ TP HCM đi Long An, Tiền Giang, Bến Tre để lấy hàng sau khi phương án vận chuyển hàng hóa thiết yếu bằng tàu cao tốc được Sở Giao thông Vận tải TP thông qua.

Điểm nhận hàng là bến Bạch Đằng (quận 1), sẽ đón 2 chuyến hàng thực phẩm thiết yếu đầu tiên từ các tỉnh miền Tây chở về TP HCM theo đường thuỷ vào trưa nay.

Dự kiến có 5 tàu cao tốc (khoảng 20 tấn hàng hóa/chuyến) sẽ đi gom hàng các bến cảng nội địa ở Long An, Tiền Giang, Bến Tre… và cập bến Bạch Đằng để lên hàng. Hàng hóa thiết yếu được vận chuyển bao gồm lương thực, thực phẩm như: gạo, mì gói, bún khô; thịt gia súc; thịt gia cầm; trứng gia cầm; rau củ quả; thủy hải sản… và trang thiết bị y tế, nguyên vật liệu phục vụ phòng chống dịch.

Khi hàng về bến Bạch Đằng, các doanh nghiệp điều xe trung chuyển nhận hàng. Sở Công Thương TP cho biết đang tiếp nhận nhu cầu của các đơn vị. Đến nay, đã có hệ thống Bách Hóa Xanh đăng ký nhận 20 tấn rau củ quả.

Sở Công Thương TP HCM kỳ vọng với việc đưa vào vận hành các điểm trung chuyển, nhận hàng mới sẽ góp phần cải thiện nguồn cung nông sản, thực phẩm cho người dân TP. Khâu cung ứng cũng sẽ được giải toả căng thẳng khi có thêm hàng trăm điểm bán lưu động của các doanh nghiệp thương mại, dịch vụ, logistic… tham gia bán thực phẩm, hàng thiết yếu với giá bình ổn thị trường và nhiều chợ truyền thống sẽ mở cửa trở lại khu vực bán thực phẩm tươi sống.

Thống kê nhanh của một số quận, huyện trên địa bàn TP HCM trong ngày 18-7, tình hình mua sắm của người dân đã tương đối ổn định so với những ngày trước. Hàng hoá không còn khan hiếm, bảo đảm nhu cầu thiết yếu của người dân. Giá các mặt hàng thịt, rau củ quả tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên doanh tương đương hôm trước.


Phương An

Chia sẻ