Ngày 19-3, Hội nghị “Sơ kết hoạt động của Tổ công tác về đầu tư và lấy ý kiến góp ý kế hoạch cải thiện môi trường đầu tư của TP HCM năm 2021” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) phối hợp với Sở Kế hoạch – Đầu tư tổ chức, dưới sự chỉ đạo của UBND TP HCM.

Tổ công tác do ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM làm Tổ trưởng, cùng lãnh đạo các sở ngành chủ chốt, đã vào cuộc chủ động, nhanh chóng giải quyết những vấn đề về đầu tư ngay tại hội nghị. Có 92 dự án liên quan đến bất động sản, phát triển hạ tầng kỹ thuật, giao thông, phát triển hạ tầng xã hội, phục vụ người dân… đã được kết luận hướng xử lý vướng mắc.

Bà Lê Thị Huỳnh Mai, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM, cho biết trong 92 dự án được Tổ công tác kết luận hướng xử lý vướng mắc nêu trên, hiện có 35 dự án, với tổng mức đầu tư hơn 320.000 tỉ đồng đã cơ bản được tháo gỡ, đang triển khai thực hiện các bước đầu tư tiếp theo.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong (thứ 3 từ phải qua) trao đổi với doanh nghiệp nước ngoài bên lề hội nghị.

Đồng thời, 57 dự án cần đánh giá lại pháp lý, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn lấy ý kiến hướng dẫn của các bộ ngành hoặc xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để củng cố hồ sơ pháp lý, làm cơ sở để tiếp tục triển khai thực hiện dự án.

Tại hội nghị, UBND TP HCM đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 8 dự án với tổng vốn đầu tư 23.145 tỉ đồng; trao chủ trương đầu tư cho 5 dự án, tổng vốn đầu tư gần 15.000 tỉ đồng; trao giấy phép xây dựng cho dự án chung cư Cô Giang, quận 1 với tổng vốn đầu tư 3.000 tỉ đồng.

Đáng lưu ý, UBND TP HCM đã trao nghị quyết của Chính phủ cho Công ty Lotte Properties HCMC triển khai dự án Khu phức hợp thông minh – Thủ Thiêm Eco Smart City tại khu chức năng số 2A trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, thuộc TP Thủ Đức. Tổng vốn đầu tư 20.100 tỉ đồng. Mục tiêu của dự án nhằm hình thành và phát triển khu trung tâm tài chính, thương mại – dịch vụ tổng hợp và dân cư đa chức năng. Đây là dự án quy mô lớn đầu tiên của nhà đầu tư nước ngoài kể từ khi TP Thủ Đức được thành lập.


Thái Phương. Ảnh: Lam Giang

Chia sẻ