Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TP HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp TP (Huba) vừa có văn bản kêu gọi các hội, câu lạc bộ thành viên và các hội viên cùng chung tay, góp sức tài trợ, đồng hành cùng TP phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid-19. 

Trong thư gửi các hội viên, ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Huba, đánh giá tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát cao trong cộng đồng, nguy cơ đe dọa đến sức khỏe toàn dân, cộng đồng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế, thách thức lớn đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Toàn hệ thống chính trị của TP cùng toàn dân với tinh thần “chống dịch như chống giặc” đang triển khai rất nhiều biện pháp và hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, đạt được kết quả bước đầu được Chính phủ và các nước đánh giá cao. Tuy nhiên, việc phòng chống dịch còn gian nan, còn tác động nhiều đến cuộc sống của người dân và doanh nghiệp. 

Các Hội viên Hiệp hội doanh nghiệp TP HCM thông qua Quỹ doanh nhân vì cộng đồng luôn có nhiều hoạt động hỗ trợ, đóng góp thiết thực cho cộng đồng xã hội

Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, để có thêm nguồn lực phòng, chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của người dân, Huba thành lập Ban vận động doanh nghiệp chống dịch Covid-19.

Nhiệm vụ của Ban vận động là triển khai, vận động, tiếp nhận đăng ký đóng góp từ các doanh nghiệp. Sau khi huy động được kinh phí và vật chất từ các doanh nghiệp đóng góp, quỹ doanh nhân vì cộng đồng thuộc Huba sẽ chuyển đến các cơ quan của TP hỗ trợ các vùng cách ly. 

Trong cuộc vận động lần này, Huba nhận đăng ký đóng góp tài trợ vật chất là các sản phẩm của Doanh nghiệp phục vụ phòng, chống dịch như: tài trợ cung cấp nhu yếu phẩm, sản phẩm để phục vụ người cách ly tập trung, trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh (khẩu trang, nước rửa tay, phần ăn, nước uống…). Bên cạnh đó, khuyến khích và nhận kinh phí do các doanh nghiệp ủng hộ TP triển khai các hoạt động phòng, chống dịch. 

Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, cộng đồng doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, Huba kêu gọi các doanh nghiệp hợp tác, tương trợ, liên kết với nhau để cùng tồn tại.                                  


Thanh Nhân