Ngày 1-10, Sở Du lịch TP HCM công bố thực hiện chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello HoChiminh city” diễn ra từ nay đến hết tháng 1-2021.

Chiến dịch nhằm khởi động lại ngành du lịch sau đợt dịch lần 2, cũng như truyền tải các hình ảnh của TP HCM – điểm đến du lịch an toàn, sống động và luôn thân thiện tươi mới. Đồng thời khuyến khích mỗi người dân Việt Nam đi du lịch Việt Nam, mỗi người TP khám phá vẻ đẹp nơi mình đang sinh sống.

Hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch TP được triển khai đồng thời với nhiều giải pháp khác.

Một số hình ảnh TP HCM trong chiến dịch quảng bá mới của ngành du lịch TP. Ảnh: Sở Du lịch TP HCM

Theo đó, chiến dịch truyền thông có 2 giai đoạn chính. Giai đoạn 1, giới thiệu hình ảnh TP HCM – TP An toàn, sống động và thân thiện với những tính cách đặc trưng, như: cởi mở, trẻ trung, hứng khởi, sắc màu và sống động từng góc phố, từng con người. Ca khúc “Hello Ho Chi Minh City” được sáng tác riêng cho chiến dịch; bộ ảnh đẹp về cảnh quan, văn hóa, đời sống và con người TP dưới hình thức bưu thiếp (postcard); ấn phẩm Cẩm nang du lịch TP (travel guide) về du lịch TP bản tiếng Việt và tiếng Anh được giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước…

Giai đoạn 2, công bố bộ nhận diện chính thức của du lịch TP và tổ chức rộng khắp các hoạt động liên kết và quảng bá về du lịch TP như sự kiện lễ công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch TP; hoạt động quảng bá về du lịch TP trong các hoạt động xúc tiến và kênh truyền thông của tổ chức du lịch quốc tế mà TP là thành viên như Tổ chức xúc tiến Du lịch các TP châu Á – Thái Bình Dương, Liên đoàn về Hội nghị và Triển lãm châu Á và các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến quốc tế…

Bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP, kỳ vọng chiến dịch sẽ khởi động thành công chuỗi sự kiện và chương trình quảng bá thương hiệu du lịch TP đã được xác định trong Chiến lược phát triển du lịch TP đến 2025 và tầm nhìn 2030. Đồng thời, sớm khôi phục hoạt động du lịch của TP sau cú đánh bồi của đại dịch Covid-19; hướng đến mục tiêu xây dựng TP trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á.

“TP HCM là nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống và là điểm đến an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình, lôi cuốn du khách từ mọi miền đất nước. Một TP sống động từng góc phố, từng con người” – bà Võ Thị Ngọc Thúy chia sẻ.


Thái Phương

Chia sẻ