Lũy kế 11 tháng đầu năm 2021 ước đạt 745.494 tỉ đồng, giảm 22,1% so với cùng kỳ năm 2020.

Đến nay, hệ thống phân phối hiện đại của TP HCM đang duy trì hoạt động 237 siêu thị, 46 trung tâm thương mại và 3.026 cửa hàng tiện lợi. Dù dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, các siêu thị tổng hợp và cửa hàng tiện lợi vẫn duy trì khả năng cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân.

Lãnh đạo Sở Công Thương TP HCM cho biết sở đang tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các hệ thống phân phối và các cơ sở sản xuất – kinh doanh; phối hợp với các quận, huyện và TP Thủ Đức rà soát, đánh giá, khôi phục hoàn toàn hoạt động các chợ truyền thống trong điều kiện bảo đảm an toàn phòng chống dịch.

Trong đó, khôi phục hoạt động chợ đầu mối Bình Điền, chợ đầu mối Hóc Môn, đồng thời duy trì điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tạm thời từ các tỉnh về TP HCM tại chợ đầu mối Thủ Đức nhằm bảo đảm cân đối cung – cầu các mặt hàng thiết yếu, ổn định thị trường.

TP HCM vừa kết nối các nhà sản xuất, cung ứng hàng hóa, nông sản ở các tỉnh, thành với những nhà phân phối lớn

“Sức mua trên thị trường trong tháng 11-2021 đã được cải thiện nhưng vẫn trong xu hướng giảm so với cùng kỳ các năm trước, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp (DN). Ngoài ra, giá cả hàng hóa, nguyên phụ liệu, vật liệu sản xuất trên thế giới lẫn trong nước đều tăng cũng tác động mạnh đến giá cả hầu hết các mặt hàng và quyết định mua sắm của người dân.

Nhiều DN đang tích cực tham gia chương trình khuyến mãi tập trung của TP HCM, chấp nhận kềm giữ giá và giảm giá sâu để giữ thị trường, tăng doanh thu bán hàng” – ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết.

Sở Công Thương đang phối hợp cùng các hội ngành nghề và DN triển khai chương trình bình ổn thị trường; tổ chức kết nối DN phân phối của thành phố với nguồn hàng tại các địa phương để bổ sung nguồn cung, chủng loại hàng hóa phục vụ người dân trong các tháng cuối năm. Sở còn hỗ trợ DN bằng cách tham mưu các chính sách tháo gỡ khó khăn trong giai đoạn này để ổn định giá cả thị trường Tết.


Tin-ảnh: P.An

Chia sẻ