Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP HCM tối 4-11 cho biết vừa lập biên bản tạm giữ lô hàng có dấu hiệu giả mạo một số thương hiệu nổi tiếng để tiếp tục xác minh.

Trước đó, vào lúc 13 giờ 30 ngày 3-11, Đội QLTT số 3 thuộc Cục QLTT TP HCM phối hợp cùng Đội 7 – PC03, Công an TP HCM, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật của điểm kinh doanh và chứa trữ hàng hóa Nhật Si 68 (địa chỉ số 1110B10-B11-B12 đường Phạm Văn Đồng, phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP HCM). 

Nơi này do ông Nguyễn Khánh Hồng Linh là chủ kinh doanh.

Cơ quan QLTT kiểm tra hàng hóa

Qua kiểm tra thực tế, Đội QLTT số 3 phát hiện 1.903 đơn vị sản phẩm áo, giày, dép, túi xách chưa qua sử dụng, không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam (Louis Vuitton, Gucci, Dior,…). 

Tổng giá trị hàng hoá ước tính khoảng 195 triệu đồng.

Lượng hàng lớn mất rất nhiều thời gian kiểm tra

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Khánh Hồng Linh trình bày toàn bộ hàng hóa nêu trên do mình làm chủ sở hữu, được mua trôi nổi trên thị trường trong nước, khi mua không có hóa đơn chứng từ, không rõ họ tên đầy đủ, số điện thoại và địa chỉ cụ thể của người bán. Hàng hóa mới mua về trưng bày để bán nhưng chưa bán thì bị kiểm tra, tạm giữ.

Kiểm tra tại kho


Tin-ảnh: Long Giang