Sở Công Thương TP HCM cũng chỉ đạo các chợ bán sỉ nông sản còn đang hoạt động trên địa bàn TP là Bình Điền, Thủ Đức, Hồ Thị Kỷ tăng cường công tác phòng chống dịch và tổ chức tiếp nhận, phân phối hoa của các tỉnh.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết: “Chuẩn bị cho đợt cao điểm mùng 5-5 âm lịch, chúng tôi đã chỉ đạo các chợ tăng cường nhân lực, chuẩn bị cơ sở vật chất và thực hiện dự báo thị trường, theo dõi sát sao tình hình để tổ chức đón nhận, phân phối mặt hàng hoa từ Lâm Đồng và các địa phương một cách tốt nhất. Trong trường hợp có khó khăn, vướng mắc phát sinh, phải báo cáo ngay để có hướng giải quyết kịp thời, bảo đảm không để xảy ra tình trạng hàng hóa ùn ứ, ngưng trệ hoạt động cung ứng, phân phối”.

Trước đó, chợ hoa Đầm Sen đã tạm ngưng hoạt động trong thời gian TP HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 vì hoa tươi được xác định là loại hình hoạt động dịch vụ không thiết yếu. Ông Lý Phú Quí, Giám đốc HTX Dịch vụ Đầm Sen, cho hay toàn chợ có hơn 50 tiểu thương, mỗi ngày tiêu thụ 10-15 tấn hoa tươi (chủ yếu từ Lâm Đồng chuyển xuống), dịp mùng 5-5 âm lịch tiêu thụ tăng gấp 5-7 lần và Tết nguyên đán tiêu thụ tăng từ 10 lần trở lên. Do đó, chợ tạm ngưng hoạt động đã ảnh hưởng đến việc cung ứng hoa về TP HCM của một số địa phương như Lâm Đồng, Đồng Tháp…, nhất là trong bối cảnh nhà vườn ở Lâm Đồng đã chuẩn bị lượng hoa tăng gấp 5-7 lần để đưa về chợ này tiêu thụ dịp mùng 5-5 âm lịch.

“Để gỡ khó cho tiểu thương và người trồng hoa, HTX Dịch vụ Đầm Sen đã kiến nghị UBND quận 11 cho phép mở cửa chợ trở lại để “giải cứu” hoa cho nhà vườn, cam kết thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch” – ông Quí nói.

Không chỉ tiểu thương chợ hoa Đầm Sen mong muốn được mở cửa kinh doanh trở lại, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cũng đã có văn bản đề nghị Sở Công Thương TP HCM có phương án hỗ trợ lưu thông, tiêu thụ hoa của Lâm Đồng thuận lợi; có thể xem xét tạo điều kiện cho mở cửa trở lại chợ hoa Đầm Sen từ ngày 7 đến 14-6 (tức từ ngày 27-4 đến hết mùng 5-5 âm lịch).


T.Nhân

Chia sẻ