Chương trình “Khuyến mãi tập trung” do UBND TP HCM chỉ đạo tổ chức nên sẽ được áp dụng hạn mức khuyến mãi tối đa lên đến 100% (theo điều 6 Nghị định 81/2018/NĐ-CP). Đối tượng tham gia chương trình là tất cả doanh nhân, thương nhân hoạt động trên địa bàn TP HCM.

Chương trình này kế thừa chương trình “Tháng khuyến mãi” do Sở Công Thương TP HCM tổ chức từ năm 2005 đến nay.

Theo Sở Công Thương TP HCM, 300 đơn vị đã đăng ký tham gia, bao gồm các doanh nghiệp thuộc nhóm tài chính ngân hàng, tiêu dùng, công nghệ, dịch vụ… Trong đó, nhóm ngành quần áo thời trang được dự đoán sẽ khuyến mãi sâu nhất.

Với tên gọi tiếng Anh là “Shopping Season 2021”, cùng slogan “Thỏa sức mua, đua sức sắm”, chương trình “Khuyến mãi tập trung” được tổ chức dưới 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp (online và offline).

“Chúng tôi đã thông báo rộng rãi cho hơn 8.000 doanh nghiệp trên cổng thông tin của sở và đang tiếp nhận hồ sơ đăng ký của các doanh nghiệp gửi về. Rất nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu khuyến mãi để đẩy mạnh sức mua trong 2 tháng cuối năm. Hy vọng với mức khuyến mãi “kịch khung” trên cả 2 hình thức online và offline, chương trình sẽ thu hút đông đảo người tiêu dùng và du khách” – đại diện Sở Công Thương TP HCM cho biết.

Sở Công Thương TP HCM cũng đang kiến nghị UBND TP những năm tới cho triển khai chương trình “khuyến mãi tập trung” 2 lần một năm. Đợt 1 từ 15-6 đến 15-7 và đợt 2 từ 15-11 đến 15-12.

Theo lý giải của cơ quan này, người tiêu dùng có thói quen mua sắm theo các chương trình khuyến mãi, mong chờ những chương trình có mức giảm giá hoặc quà tặng hấp dẫn. Doanh nghiệp cũng có nhu cầu tham gia các chương trình kích cầu tập trung để giới thiệu sản phẩm mới, đẩy nhanh tiêu thụ sản phẩm cuối mùa (hàng lỗi model), hàng tồn kho…

Trong khi đó, từ năm 2020, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên hoạt động sản xuất – kinh doanh thường xuyên gặp khó khăn; đợt bùng phát dịch lần thứ 4 đến nay đã gây nên những hậu quả nặng nề, nhất đối với kinh tế – xã hội của TP HCM. Do đó, việc tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung sẽ góp phần giúp doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi và phát triển sản xuất, giải quyết việc làm cho người lao động.

Sở Công Thương TP HCM dẫn chứng nhiều quốc gia đã tổ chức thành công mùa mua sắm tập trung, tạo điểm nhấn kích cầu tiêu dùng trong nước và thu hút đông đảo du khách quốc tế. Chẳng hạn, Mỹ có mùa mua sắm cuối năm khởi đầu bằng sự kiện Black Friday (thứ sáu tuần thứ 4 tháng 11) và kết thúc vào lễ Giáng sinh (24-12); Singapore có chương trình “Great Singapore sale” vào tháng 6 hằng năm; Malaysia mỗi năm có 3 mùa mua sắm: “Super Sale” vào tháng 3, “Mega Sale Carnival” từ 15-6 đến 31-8; và “Year End Sale”vào tháng 11, 12. Vì vậy, Sở Công Thương mong muốn TP HCM cũng có các chương trình mua sắm riêng lớn như các nước này.


P. An

Chia sẻ