Ngày 11-11, UBND TP HCM ban hành kế hoạch tổ chức chương trình khuyến mại tập trung trên địa bàn TP giai đoạn năm 2021-2025.

Do triển khai trong bối cảnh TP HCM vừa nới lỏng giãn cách xã hội, cần đẩy mạnh phục hồi kinh tế, đưa các hoạt động thương mại trên địa bàn TP trở về trạng thái bình thường mới, chương trình khuyến mại kéo dài từ ngày 15-11 đến 31-12.

Theo đó, mỗi năm TP HCM sẽ tổ chức 2 đợt “Tháng khuyến mại tập trung”: đợt 1 từ ngày 15-6 đến 15-7; đợt 2 từ ngày 15-11 đến 15-12.

Trong mỗi đợt, TP sẽ vận động, khuyến khích tất cả thương nhân trên địa bàn cùng tổ chức khuyến mại, ưu tiên triển khai các hoạt động trực tuyến và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Cùng với đó là tổ chức các hoạt động truyền thông cho chương trình để thu hút đông đảo người tiêu dùng, du khách tham gia mua sắm trong Tháng khuyến mại tập trung; tổ chức các sự kiện bổ trợ như hội chợ, triển lãm thương mại, chương trình kết nối cung cầu giữa TP HCM và các tỉnh, thành…

Doanh nghiệp bán lẻ đang thực hiện nhiều chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng

Cùng ngày, UBND TP đã ban hành kế hoạch tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung năm 2021 kéo dài từ ngày 15-11 đến 31-12. Mục tiêu của chương trình đợt này là hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho, qua đó góp phần ổn định tăng trưởng kinh tế, phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh…

Chương trình có tên gọi là “Khuyến mại tập trung 2021″(tên tiếng Anh là “Shopping Season 2021”), slogan là “Thỏa sức mua, đua sức sắm”, cho phép doanh nghiệp được thực hiện các chương trình khuyến mại với hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại lên đến 100%.

Ngoài hoạt động chính là khuyến mãi tập trung kéo dài 1 tháng rưỡi, Sở Công Thương TP HCM còn tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu năm 2021 (từ ngày 2 đến 5-12) và vận động các doanh nghiệp tại các tỉnh thành cùng tham gia chương trình khuyến mại tập trung. Cùng với đó là tổ chức Hội chợ khuyến mại năm 2021 từ ngày 21 đến 26-12 tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ (quận 11) quy mô dự kiến từ 400 – 450 gian hàng trở lên.

TP HCM vận động, khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia chương trình bằng cách thực hiện đồng loạt các chương trình khuyến mại như: giảm giả, tặng phẩm, rút thăm trúng thưởng… qua đó thu hút người tiêu dùng, du khách đến TP tham quan và mua sắm.

Theo cập nhật của Sở Công Thương, đến chiều ngày 11-11, đã có trên 1.500 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình.


T. Nhân Ảnh: H. Triều

Chia sẻ