Ông Mai Thụy Nhân, Tổng giám đốc GS 25 VIETNAM, cho biết công ty đã sẵn sàng mọi nguồn lực để đáp ứng nhanh nhất các nhu cầu của người dân TP. Chậm nhất là 2 ngày nữa, tất cả các cửa hàng GS 25 tại TP HCM sẽ triển khai hoạt động mới này.

Theo ông Nhân, để phục vụ nhanh nhu cầu mua sắm lương thực, thực phẩm và hàng thiết yếu của người dân TP trong bối cảnh giãn cách xã hội, người dân hạn chế di chuyển và thực hiện mua thực phẩm theo ngày (khoảng 2-3 ngày/lần), các cửa hàng GS 25 sẽ sắp xếp lại theo hướng tập trung vào mặt hàng thực phẩm tươi sống (rau củ quả, thịt, cá, trứng…), thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm công nghệ, gạo, gia vị… bán theo hình thức tự chọn hoặc gói sản phẩm (combo).

Bước đầu, các cửa hàng sẽ thiết kế khoảng 5-6 mẫu combo, mỗi combo trị giá khoảng 200.000 đồng – 250.000 đồng đủ dùng cho gia đình 4 người trong 3 ngày để khách hàng tiện mua. “Dự kiến, trung bình mỗi ngày toàn hệ thống sẽ bán ra khoảng 30.000 combo” – ông Nhân cho hay.

Bên cạnh việc tổ chức bán thực phẩm trực tiếp tại các cửa hàng, GS 25 còn nhận đặt hàng qua điện thoại đối với những khách hàng ở cùng quận, huyện, TP Thủ Đức và sẽ tổ chức giao hàng trong vòng 24 giờ.

Đối với các đơn hàng đặt qua website công ty, Now, Grabmart, Gojek… sẽ được sắp xếp giao trong vòng 48 giờ.

Các combo thực phẩm tươi sống sẽ được cập nhật lên website của GS 25 trong thời gian tới

Theo Sở Công Thương TP HCM, với chuỗi 87 cửa hàng này, người dân TP HCM sẽ có thêm 87 điểm mua thực phẩm tươi sống, thiết yếu trong những ngày tới. Sở Công Thương đang tiếp tục vận động các DN, đơn vị tham gia tổ chức các điểm bán thực phẩm tươi sống cố định hoặc lưu động để tiếp thêm các địa điểm cung ứng hàng hóa thực phẩm cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, góp phần giảm áp lực quá tải cho các siêu thị, cửa hàng.

Một số doanh nghiệp như Saigon Co.op, MM Mega Market, Vinmart, Vinmart+, Aeon… cũng đang triển khai các hình thức bán hàng này.


Thanh Nhân

Chia sẻ