Thông tin trên do Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) thông tin ngày 1-3.

Theo Thông báo số 99/TB-VP ngày 22-2-2023 của Văn phòng UBND TP HCM về “Kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường tại cuộc họp nghe báo cáo giải quyết về các khó khăn vướng mắc tại các dự án bất động sản trên địa bàn TP” hôm 20-2, 4 dự án được chỉ đạo này đều phải báo cáo gấp các tiến độ, xử lý cụ thể trong vòng 1-2 tuần trở lại.

Với Dự án Khu Trung tâm Thương mại và Căn hộ cao cấp đường Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, quận 7 (chủ đầu tư Công ty Gotec Việt Nam), lãnh đạo UBNDTP giao Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 10-3 có báo cáo nêu rõ quá trình xem xét, giải quyết, các “giấp phép được cấp” tại dự án cho đến thời điểm hiện nay; phân tích, đánh giá cụ thể các nội dung vướng mắc và tham mưu để đề xuất phương án giải quyết…

Dự án của Công ty Gotec Việt Nam làm chủ đầu tư

Với Dự án Chung cư Cửu Long ở số 1, đường Tôn Thất Thuyết, phường 1, quận 4 (Công ty CP Đầu tư sản xuất kinh doanh Sài Gòn Cửu Long là chủ đầu tư), TP giao Sở Tài chính, Chi Cục Tài chính Doanh nghiệp khẩn trương rà soát, nghiên cứu ý kiến của Sở Xây dựng và ý kiến phát biểu tại cuộc họp, phối hợp phản hồi thông tin cho Sở Xây dựng để cập nhật giải quyết các thủ tục tiếp theo của dự án theo đúng thẩm quyền. Sở Tài chính, Chi cục Tài chính Doanh nghiệp gửi báo cáo Sở Xây dựng, UBND TP HCM trước ngày 5-3.

Dự án số 2 Tôn Thất Thuyết, quận 4

Về Dự án Khu nhà ở Thiên Lý tại phường Phước Long B, TP Thủ Đức (Công ty TNHH XD- DV An Thiên Lý làm chủ đầu tư), văn bản của TP đề nghị khẩn trương tháo gỡ, giải quyết dứt điểm vướng mắc tại dự án trên. Sở Xây dựng làm việc với Cục Phát triển Đô thị để có sự đồng thuận theo công văn 446 vào 19-1-2023 của Sở Xây dựng. Báo cáo kết quả cho UBND TP trước ngày 10-3.

Còn Dự án Chung cư Cô Giang ở phường Cô Giang, quận 1 (Công ty CP Đầu tư Địa ốc No Va – Novaland làm chủ đầu tư), để giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc của dự án này và các dự án đầu tư xây dựng lại chung cư cũ, hư hỏng, xuống cấp có tính chất pháp lý tương tự thì Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, UBND quận 1 và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu ý kiến của Sở Tài nguyên Môi trường tại công văn 10888 ngày 16-2-2022, ý kiến của UBND quận 1 tại công văn 338 ngày 13-2-2023 và rà soát lại các văn bản của Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên Môi trường đã hướng dẫn cho TP thực hiện các nội dung vướng mắc có liên quan. Chuẩn bị nội dung họp chuyên đề, trình UBNDTP trước ngày 15-3. 

Như vậy 4/7 dự án mà Phó chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường trực tiếp xem xét đã có hướng xử lý, giải quyết cụ thể.


S. Nhung