Đây là thông báo mới nhất của Văn phòng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) ngày 5-9.

JNTO cho biết vừa khởi động chiến lịch “Nhật Bản mừng bạn trở lại”, nhân dịp nước này mở lại du lịch từ Việt Nam.

Trước đó, Chính phủ Nhật Bản đã công bố biện pháp biên giới mới, cho phép du khách từ Việt Nam có thể đến du lịch Nhật Bản theo hình thức tour trọn gói cũng như du lịch cá nhân có đặt dịch vụ qua công ty du lịch kể từ ngày 7-9.

Nhật Bản vừa công bố chính thức đón khách du lịch Việt Nam trở lại sau giai đoạn tạm ngừng vì Covid-19

Theo Đại sứ Yamada Takio, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, việc tiếp nhận trở lại khách du lịch sau hơn 2 năm gián đoạn là bước ngoặt lớn. Trong hơn 2 năm qua, rất nhiều câu hỏi “du lịch Nhật Bản khi nào được mở cửa trở lại?”. Trong khi năm 2023 sẽ là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam, với chủ đề “Việt Nhật đồng hành, hướng tới tương lai – vươn tầm thế giới”.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, hoan nghênh Nhật Bản mở cửa lại du lịch quốc tế và đón khách Việt Nam. Nhật Bản là một trong những điểm đến du lịch nước ngoài ưa thích của khách Việt.

“Hiện nay khi du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản không còn rào cản, các hoạt động giao lưu, trao đổi khách và xúc tiến du lịch song phương sẽ phục hồi mạnh mẽ, sớm đạt được kỳ vọng trao đổi khách hai chiều phục hồi và vượt mức 1,5 triệu lượt như trước đại dịch” – ông Khánh nói.

Ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện, Văn phòng đại diện JNTO tại Việt Nam, cho biết sẽ có rất nhiều hoạt động quảng bá được thực hiện nhân dịp này vì không chỉ mở lại du lịch Nhật Bản mà đây còn là dịp “Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam” kể từ tháng 1-2023 sắp tới.


Thái Phương. Ảnh: N.Nguyên