Các đơn vị tham gia dự thi sẽ có thời gian 6 tuần thực hiện đề án thiết kế để gửi về Ban Tổ chức Đường hoa, tính từ ngày 3-5-2021. Các bài dự thi được chọn vào vòng chung khảo sẽ được Ban Tổ chức hỗ trợ mức chi phí lên đến 200 triệu đồng.

Ý tưởng thiết kế và phương án thi công luôn được xem là “linh hồn” và “trục xương sống” để vận hành Đường hoa Nguyễn Huệ vào dịp Tết hằng năm. Vì vậy, ngay từ lễ tổng kết đường hoa năm trước, Ban tổ chức đã bắt tay triển khai ngay cuộc thi nhằm tìm kiếm những ý tưởng mới, mang tính sáng tạo đột phá cho đường hoa năm sau. Tính từ năm 2004, Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2022 là đường hoa thứ 19 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại trung tâm TP HCM. Công trình do UBND TP HCM chỉ đạo, với sự chủ trì thực hiện của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp với các sở, ban, ngành thành phố cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp tại TP HCM.

Các tổ chức, cá nhân có năng lực phù hợp đều được chào đón tham gia cuộc thi. Thời gian xác nhận thông tin đăng ký dự thi (qua email) bắt đầu từ ngày đăng tải thông tin cho đến hết ngày 26-4-2021. Ban Tổ chức cũng cho biết, chủ đề cuộc thi hoàn toàn mang tính “mở”, các đơn vị tham gia cuộc thi có thể chủ động đề xuất chủ đề.

Khi tham gia cuộc thi, các đơn vị sẽ được Ban Tổ chức cung cấp bản vẽ (file Autocad) hiện trạng khu vực thiết kế, bảng khối lượng và hình ảnh các chủng loại hoa đã sử dụng cho Đường hoa Nguyễn Huệ – Tết Tân Sửu 2021 vừa qua để tham khảo. Không gian thiết kế được thể hiện trong phạm vi tại Quảng trường thuộc Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Chiều dài đường hoa tính từ đường quay xe giáp đường Tôn Đức Thắng đến giao lộ Nguyễn Huệ – Lê Lợi, với độ dài 550 m và khu vực tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chiều rộng đường hoa giới hạn bên trong hai hàng cây Lộc Vừng và các bồn hoa – ghế ngồi, với bề rộng 20 m.

Thời gian thi công Đường hoa Tết Nhâm Dần năm 2022 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ được thực hiện trong vòng 15 ngày. Sau đó, Đường hoa Nguyễn Huệ – Tết Nhâm Dần sẽ được đưa vào phục vụ công chúng thưởng ngoạn từ 19 giờ ngày 29-1 đến 18 giờ ngày 4-2-2022 (tức từ 27 tháng Chạp âm lịch đến hết mùng 4 Tết).

Trong số từ 6-9 nhóm được mời tham gia vòng sơ khảo, Ban Tổ chức sẽ trao chi phí 30 triệu đồng cho mỗi bài thi. Đơn vị có bài thi vào vòng chung khảo sẽ được hỗ trợ thêm 20 triệu đồng mỗi bài thi. Bài dự thi nào được chọn tại vòng chung khảo sẽ được Ban Tổ chức trao mức chi phí lên đến 200 triệu đồng.

Cách thức đăng ký dự thi thiết kế đường hoa:

Tải file đăng ký dự thi tại: https://we.tl/t-MYdaggv0t1

Email file đăng ký dự thi hoàn chỉnh đến ông Trương Ngọc Thành Tú – Tiểu ban Kỹ thuật – ĐTDĐ: 0918 689 375 – email: tu.truong@saigontourist.com.vn.

Thời gian đăng ký dự thi: đến hết ngày 26-4-2021.

Để biết thêm thông tin chi tiết, các đơn vị, cá nhân tham gia dự thi có thể liên lạc:

• Thường trực Ban Tổ chức: bà Nguyễn Thị Hồng Gấm, ĐTDĐ: 0918 027 240; email: gam.nguyen@saigontourist.com.vn;

• Tiểu ban Kỹ thuật: ông Trương Ngọc Thành Tú, ĐTDĐ: 0918 689 375; email: tu.truong@saigontourist.com.vn.

Saigontourist Group là tập đoàn du lịch hàng đầu tại Việt Nam, ra đời ngày 1-8-1975, hiện quản lý hơn 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị, hội thảo, sân golf và truyền hình cáp… Saigontourist Group hướng tới mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á và châu lục trên các lĩnh vực lưu trú – ẩm thực – lữ hành – giải trí – đào tạo và các dịch vụ khác. Vinh danh cho những đóng góp tích cực trong sự nghiệp phát triển du lịch TP HCM và cả nước, Saigontourist Group và các đơn vị thành viên được Nhà nước, Chính phủ, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, TP HCM cùng các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế trao tặng hàng vạn danh hiệu, giải thưởng cao quý; tiêu biểu như: Tập thể Anh hùng Lao động; Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Cờ thi đua, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ truyền thống, bằng khen của UBND TP HCM; các giải thưởng Top ten Du lịch Việt Nam và quốc tế, giải thưởng quốc tế ASEAN Award…


Đ.Nguyên

Chia sẻ