Những ngày gần đây nhiều bà nội trợ tại TP HCM than thở về tình trạng một số mặt hàng tiêu dùng hằng ngày, đặc biệt là rau củ quả tăng giá nhiều so với trước đây.

Chị Ngọc Nhàn (ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM) cho biết do nhà đông người nên chị thường ghé khu vực đường Bùi Hữu Nghĩa gần chợ Bà Chiểu để mua hàng củ quả giá rẻ để dùng dần. “Khu này toàn bán bầu, bí, mướp, khổ qua, cà chua, củ cải trắng,… dưới 10.000 đồng/kg. Nay tôi ghé thì thấy họ không còn bán nữa. Đi lòng vòng thấy người bán quen đang chạy xe bán rong nhưng giá từ 22.000 – 30.000 đồng/kg mỗi loại. Hỏi sao bán mắc thì họ bảo mua vào giá cao” – chị Nhàn kể.

Các loại củ quả được bà nội trợ mua nhiều, giá tăng vọt

Theo anh Huấn, một tiểu thương chuyên bán rau củ quả trong hẻm đường Hoàng Sa (gần cầu Trần Khánh Dư, quận 1) thì số lượng người bán rau giảm nhiều, người còn cũng giảm số lượng nên giá cả không như trước dịch được. “Hàng bán chậm, lời không được bao nhiêu nên nhiều người nghỉ bán cho khỏe. Tôi đây ráng ngồi để giữ mối quen và kiếm cơm qua ngày chứ không chặt chém ai cả, hàng mua vào tăng giá nhiều nên bán ra cũng phải tăng theo” – anh Huấn giãi bày.

Khảo sát của phóng viên tại cửa hàng Bách Hóa Xanh trên đường Trần Nguyên Đán (quận Bình Thạnh), giá bầu, bí xanh ở mức từ 25.000 – 28.000 đồng/kg, cà chua, khổ qua đồng giá 33.000 đồng/kg và không có chương trình khuyến mãi như mọi khi. Chỉ có một số loại rau ăn lá như rau muống, cải xanh vẫn giữ giá mức 20.000 đồng/kg.

Bách Hóa Xanh không tăng giá củ quả không có chương trình giảm giá

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Đào Văn Đức, Phó giám đốc HTX Phước An (huyện Bình Chánh), xác nhận những ngày gần đây giá rau ăn lá (rau muống, rau cải,…) vẫn ổn định nhưng giá rau củ quả tăng mạnh.

“Nhu cầu tăng quá cao nên giá nhóm hàng này tăng từ vườn chứ đợt này nguồn cung vẫn bình thường, không bị hụt. Bà nội trợ nào cũng muốn mua bầu, bí, khổ qua,… vì hàng này để được lâu, giảm số lần đi chợ. Chúng tôi mua dạng xô, chưa phân loại từ nông dân cũng đã hơn 20.000 đồng/kg rồi” – ông Đức thông tin.


Tin, ảnh: V.Ngọc

Chia sẻ