Giải thưởng năm nay được triển khai từ tháng 10-2021 và danh sách những DN có thương hiệu sản phẩm được trao danh hiệu dự kiến sẽ được công bố vào dịp đầu năm 2022.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho hay giải thưởng năm đầu tiên (2020) diễn ra trong điều kiện thị trường gặp những biến động do tác động của đại dịch Covid-19, song các DN trên địa bàn thành phố đã tham gia với tinh thần, trách nhiệm cao đối với sự phát triển kinh tế của TP HCM và cũng để chứng minh vị thế của mình trên thị trường.

Một doanh nghiệp nhận giải “Thương hiệu Vàng” năm 2020

Năm nay, DN có thương hiệu được bình chọn hầu hết là những DN dẫn đầu hoặc ở tốp đầu trong các ngành nghề. Việc tổ chức bình chọn “Thương hiệu Vàng” thành phố được thực hiện công khai và tuân thủ các quy định của pháp luật. Tiêu chí chấm điểm các thương hiệu sản phẩm tham gia bình chọn dựa trên: tính tuân thủ pháp luật; sự phát triển; tính sáng tạo; đầu tư cho thương hiệu và quản trị thương hiệu; chất lượng và an toàn của sản phẩm/dịch vụ; trách nhiệm với cộng đồng.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, một số DN đoạt giải “Thương hiệu Vàng” năm 2020 như Acecook, Kido, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, nhựa Bình Minh… cho hay giải thưởng là động lực và niềm vinh dự để DN cố gắng nhiều hơn, sao cho khách hàng tin dùng sản phẩm hơn. Ông Nguyễn Văn Nam, Giám đốc khối hành chính nhân sự, thành viên Ban điều hành Acecook Việt Nam, bày tỏ mong muốn giải thưởng ngày càng phát triển. Giải thưởng sẽ là bước đi đầu tiên, là nền tảng để DN nỗ lực hoàn thiện, vượt lên mạnh mẽ để lớn mạnh, sánh ngang tầm khu vực.


Tin-ảnh: P.An

Chia sẻ