Ngày 4-6, Tổng cục QLTT dẫn một báo cáo cho biết Đội QLTT số 6 – Cục QLTT Bình Phước vừa kiểm tra và tạm giữ 7.598 điện thoại di động các loại mang nhãn hiệu iPhone, Samsung. 

Cụ thể, ngày 2-6, trên Quốc lộ 13 đoạn qua xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Đội QLTT số 6 đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế và Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Bình Phước tiến hành dừng, kiểm tra một ôtô tải có dấu hiệu vận chuyển hàng hóa trái phép. Người trực tiếp điều khiển phương tiện là ông Hồ Thanh Cảnh (50 tuổi), trú xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Số điện thoại iPhone vẫn còn nguyên trong hộp

Lực lượng chức năng kiểm tra tang vật điện thoại di động

Đoàn kiểm tra phát hiện chiếc xe nêu trên vận chuyển 30 bao xác rắn, mỗi bao chứa từ 1 đến 3 thùng carton được dán băng keo. Tiến hành mở các thùng carton, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có 7.598 điện thoại di động nhãn hiệu iPhone, Samsung… Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện 81 viên màu trắng, chưa xác định được chủng loại và trọng lượng. Phía trong các túi ni-lon có kèm theo tờ giấy in chữ “GIA” và một số chữ nước ngoài.

Theo cơ quan chức năng, kiểm tra bước đầu cho thấy số hàng hóa trên có nguồn gốc, xuất xứ từ nước ngoài. Tại thời điểm khám xét, ông Hồ Thanh Cảnh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ và các giấy tờ liên quan để chứng minh nguồn gốc hàng hóa. 

Toàn bộ số tang vật trên đã được Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Bình Phước tiến hành niêm phong, tạm giữ để tiếp tục làm rõ.


Tin-ảnh: Ng.Hải

Chia sẻ