Cụ thể, ngày 28-11, thông tin từ Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank) cho biết ngân hàng đang triển khai giảm lãi suất cho vay lên đến 3,5%/năm đối với hơn 43.000 khách hàng cá nhân và doanh nghiệp ở các nhóm ngành nghề khác nhau. Tổng số tiền giảm lãi suất lên tới 120 tỉ đồng.

Đối với khách hàng cá nhân, HDBank thực hiện giảm lãi suất cho khách hàng vay sản xuất kinh doanh và kinh tế nông nghiệp nông thôn với mức lãi suất giảm 0,5 – 3,5%/năm. Ước tính sẽ có 38.000 khách hàng cá nhân trên cả nước với 45.000 khoản vay được giảm lãi suất trong đợt này.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, HDBank giảm lãi suất giảm từ 0,5-2,5%/năm với khách hàng thuộc các lĩnh vực: xuất nhập khẩu; doanh nghiệp tại các khu chế xuất-khu công nghiệp; nông nghiệp; giao thông vận tải; khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ; siêu nhỏ; công nghiệp chế biến, chế tạo, du lịch, giáo dục- đào tạo; dịch vụ thông tin; lưu trú ăn uống. Sẽ có hơn 5.000 khách hàng doanh nghiệp trên cả nước với gần 10.000 khoản vay sẽ được giảm lãi suất.

Bên cạnh đó, HDBank còn miễn, giảm các loại phí kèm theo như phí cam kết rút vốn, phí trả nợ trước hạn cho khách hàng.

Được biết, HDBank là 1 trong các ngân hàng cam kết giảm lãi suất cho vay bằng VNĐ đối với khách hàng, nhằm thực hiện chủ trương của Quốc hội, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã bất ngờ công bố giảm lãi suất cho vay tới 1%/năm đối với các khoản vay bằng VNĐ cho các khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân hiện hữu trong 2 tháng cuối năm. Cụ thể, các khoản vay sẽ được giảm lãi suất từ 1-11 đến 31-12.

Chính sách giảm lãi suất nói trên không áp dụng với các khoản vay chứng khoán, vay kinh doanh bất động sản…


Thái Phương