Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) vừa có thông tin phản hồi về việc đầu tư trái phiếu.

Công ty này cho biết gần đây có nhận được một số câu hỏi của cổ đông liên quan đến các tin đồn và những trao đổi thông tin không chính xác trên mạng xã hội về các khoản đầu tư ngắn hạn của Thế Giới Di Động.

“Bằng thông báo này, chúng tôi chính thức phản hồi đến cổ đông như sau: Trong báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2022 đã công bố ngày 28-10, công ty có khoản mục “Đầu tư tài chính ngắn hạn” với giá trị 8.846 tỉ đồng bao gồm 7.235 tỉ đồng là các khoản tiền gửi tại các ngân hàng uy tín và không có vấn đề về thanh khoản, có thời hạn còn lại từ 1-6 tháng và 1.611 tỉ đồng là các khoản đầu tư vào trái phiếu ngắn hạn” – lãnh đạo công ty khẳng định trong bức thư gửi cổ đông.

Thế Giới Di Động kinh doanh doanh nhiều mảng hàng hóa

Trong 1.611 tỉ đồng trái phiếu, theo Thế Giới Di Động, thì 100% trái phiếu mà công ty đầu tư đến hạn thanh toán trong 1-3 tháng tới, đều là những trái phiếu có tài sản đảm bảo và cam kết mua lại từ đơn vị bảo lãnh theo hợp đồng.

Danh mục đầu tư của công ty rất đa dạng từ hơn 10 tổ chức phát hành. Trong đó, 80% không liên quan đến ngành bất động sản, đây là trái phiếu của các ngân hàng quốc doanh, doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực tài chính, sản xuất, dịch vụ.

Thế Giới Di Động cũng khẳng định 100% trái phiếu mà công ty đầu tư hoàn toàn không có mối quan hệ nào với các doanh nghiệp/tập đoàn và các ngân hàng/công ty chứng khoán đang được điều tra hay nhắc đến gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng liên quan đến các sai phạm trong phát hành trái phiếu.

Theo thông báo, Thế Giới Di Động cũng đưa ra thông tin là sẽ xử lý các hành vi tung tin đồn thất thiệt, xuyên tạc, bịa đặt gây thiệt hại cho doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.


Tin-ảnh: Ng.Hải