Sáng 15-12, tại cảng Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi) Tập đoàn THACO đã tổ chức lễ xuất khẩu sơ mi rơ moóc sang thị trường Mỹ. 

Theo đó, trong sáng 15-12, THACO xuất khẩu lô hàng 870 sơ mi rơ moóc đầu tiên sang thị trường Mỹ theo thỏa thuận với Tập đoàn PITTS Enterprises – một trong 15 nhà sản xuất sơ mi rơ moóc lớn nhất tại khu vực Bắc Mỹ.

THACO Industries và PITTS Enterprises đã chính thức ký kết Thỏa thuận độc quyền phân phối sơ mi rơ moóc tại thị trường Mỹ,

Theo lãnh đạo THACO, nắm bắt xu thế tăng trưởng mạnh mẽ về thương mại song phương Việt Nam và Hoa Kỳ, THACO đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sản phẩm sơ mi rơ moóc và đã được nhiều tập đoàn, công ty quan tâm, trong đó có Tập đoàn PITTS Enterprises.

Sau gần 2 năm nghiên cứu, phát triển và giới thiệu sản phẩm tại thị trường Mỹ, sơ mi rơ moóc THACO đã được đánh giá phù hợp với nhu cầu khách hàng và có năng lực cạnh tranh cao.

Đến nay, PITTS Enterprises và THACO đã ký hợp đồng xuất khẩu 15.500 sơ mi rơ moóc trong năm 2022 với giá trị 215 triệu USD và đối tác đã chuyển tiền đặt cọc trước 30% giá trị, tương đương 64,5 triệu USD.

Lô sơ mi rơ moóc đầu tiên của THACO đi Mỹ

Trong sự kiện sáng 15-12, THACO Industries và PITTS Enterprises đã chính thức ký kết Thỏa thuận độc quyền phân phối sơ mi rơ moóc tại thị trường Mỹ, doanh số 25.000 sơ mi rơ moóc trong năm 2023, với giá trị hơn 350 triệu USD.

Tổng doanh số mà PITTS Enterprises cam kết phân phối trong 2 năm 2022 – 2023 là 40.500 sơ mi rơ moóc có giá trị 565 triệu USD. Ngoài lô hàng 870 sơ mi rơ moóc sáng 15-12, vào ngày 3-1-2022, THACO sẽ xuất khẩu 1.400 sơ mi rơ moóc; ngày 7-2-2022, tiếp tục xuất khẩu 1.200 sơ mi rơ moóc và bình quân mỗi tháng tiếp theo xuất khẩu 1.200 sơ mi rơ moóc. Việc vận chuyển được thực hiện bởi hãng tàu quốc tế là Liberty Global Logistics (Mỹ) bằng tàu chuyên dụng RoRo.

Tập đoàn THACO lần đầu xuất khẩu sơ mi rơ moóc sang thị trường Mỹ

Để đáp ứng sản lượng lớn xuất khẩu tại thị trường Mỹ; đồng thời xuất khẩu sang các thị trường khác như Nhật Bản, Canada, Úc… THACO sẽ đầu tư xây dựng mới Nhà máy Sơ mi rơ moóc và Cấu kiện nặng, công suất 20.000 sản phẩm/năm với công nghệ hiện đại, dây chuyền khép kín gồm: hàn robot, phun bi bề mặt, sơn nhúng tĩnh điện ED với chiều dài đến 18m; sơn hoàn thiện tĩnh điện bột, dây chuyền lắp ráp, kiểm định và sẽ được đưa vào hoạt động từ tháng 6-2022.

Ông Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công Thương, cho biết rất vui mừng khi chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác trong việc phân phối, độc quyền sản phẩm sơ mi rơ moóc và xuất lô hàng đầu tiên sang thị trường Mỹ của THACO.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao nỗ lực của THACO

Đây không chỉ là niềm vui của Tập đoàn THACO mà còn là niềm vui của ngành công nghệ cơ khí, công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, bởi trong sự đứt gãy của rất nhiều chuỗi cung ứng do đại dịch Covid-19 gây ra, THACO đã làm nên một điều kỳ diệu, chứng minh nền công nghiệp cơ khí, công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam rất tự tin bước ra thị trường thế giới.

“Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp cơ khí Việt Nam nói chung, công nghiệp ô tô nói riêng, những năm qua Tập đoàn THACO luôn đi đầu trong đổi mới sáng tạo, hợp tác quốc tế và ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả, gia tăng tỉ lệ nội thị hóa các sản phẩm và đã đạt được những bước phát triển rất ngoạn mục. Không chỉ chiếm lĩnh thị trường ô tô trong nước mà còn vươn ra thị trường khu vực và thới giới, từng bước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, đóng góp quan trọng và tích cực cho sự tăng trưởng cho ngành công nghiệp Việt Nam và tăng thu ngân sách cho nhà nước” – Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá.


Trần Thường

Chia sẻ