Thị trường bán lẻ TP HCM trong 2 tháng gần đây dần sôi động trở lại với tổng mức doanh thu bán buôn, bán lẻ tăng dần: từ 43.000 tỉ đồng trong tháng 10 tăng lên 55.000 tỉ đồng trong tháng 11 và dự kiến đạt 66.000 tỉ đồng trong tháng 12-2021. Dù vậy, các doanh nghiệp (DN) vẫn trong xu hướng thận trọng, linh hoạt chuẩn bị hàng hóa, phương thức kinh doanh Tết.

Ngồi nhà, “chăm sóc” người thân từ xa

Nhận được thông báo của cơ quan là tăng số ngày nghỉ dịp Tết dương lịch lên 3 ngày (từ 31-12-2021 đến 2-1-2022), anh Phan Văn Dũng (ngụ Hóc Môn) bàn với vợ không đi du lịch đầu năm như thông lệ mà ở nhà “chống dịch”. Vợ tôi gợi ý dùng số tiền dự chi cho chuyến đi biến thành quà mừng năm mới cho người thân, coi như là gửi lời chúc sức khỏe và động viên nhau vượt qua một năm quá khó khăn – anh Dũng cho biết.

Thích thú với gợi ý của bà xã, anh Dũng cho biết sẽ chuẩn bị quà gồm tiền mặt và một ít bánh trái, hạt… để người thân dùng trong Tết dương lịch lẫn Tết âm lịch, phòng hờ Tết âm lịch cũng không thể đi lại thăm viếng nhau được. “Tết năm trước nhà tôi từng đặt giỏ quà của Co.opmart Đặng Thúc Vịnh gần nhà, rất hài lòng nên dự định cuối tuần này sẽ đến liên hệ đặt, giao về Bình Thuận quê bà xã và Vĩnh Long quê tôi” – anh Dũng chia sẻ thêm.

Saigon Co.op chuẩn bị hàng thực phẩm thiết yếu tăng 2-3 lần kèm nhiều hoạt động khuyến mãi để phục vụ mùa mua sắm cuối năm

Khảo sát thực tế tại các siêu thị, hiện chỉ còn hơn 1 tháng là đến Tết Nguyên đán nên giỏ quà Tết đã chính thức lên kệ. Năm nay, giỏ quà Tết có mức giá rất phong phú nhằm phục vụ cho nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food… (thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM – Saigon Co.op) giỏ quà thấp nhất có giá chỉ 178.000 đồng với đầy đủ những mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, bánh ngọt, nước giải khát, hạt nêm… và được đóng gói trang nhã, đẹp mắt, rất phù hợp để làm quà tặng. Giỏ cao nhất có giá 909.000 đồng, tức chưa đến 1 triệu đồng.

Theo đại diện Saigon Co.op, gói ghém giỏ quà ở mức tiết kiệm nhất là nỗ lực của Saigon Co.op nhằm giúp người dân có một mùa Tết tiết kiệm, ấm cúng và không kém phần trang trọng.

Ngoài hàng chục mẫu giỏ quà được thiết kế sẵn phục vụ nhu cầu nhóm khách hàng cá nhân, Saigon Co.op còn thực hiện chính sách khuyến mãi cho khoảng 2 triệu giỏ quà Tết, được gói theo yêu cầu của khách hàng và doanh nghiệp. Dịp Tết năm nay, Saigon Co.op tiếp tục thực hiện dịch vụ “Gắn kết tình thân – Tết xa thêm gần”, đặt mua giỏ quà Tết tại 1 siêu thị, Saigon Co.op sẽ giao đến bất kỳ khu vực nào trên toàn quốc theo yêu cầu của khách hàng.

Năm nay, người tiêu dùng mua sắm Tết với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Người tiêu dùng có xu hướng vui Tết nhiều hơn

Năm nay, Tết dương lịch và Tết âm lịch nối tiếp nhau nên thời điểm này, thị trường đã bước vào giai đoạn cao điểm Tết. Theo dự báo của ngành công thương TP HCM, Tết năm nay số lượng hàng hóa không tăng và đang giữ mức ổn định, thị trường tiêu dùng Tết năm 2022 không sôi động bằng năm 2021 nhưng ở mức gia tăng tương đối trong bối cảnh triển khai công tác chống dịch như hiện nay.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Sài Gòn Co.op, cho biết toàn hệ thống Saigon Co.op đã chuẩn bị lượng hàng hóa lên đến 6.000 tỉ đồng, trong đó dự trữ hàng thực phẩm thiết yếu tăng 2-3 lần kèm rất nhiều hoạt động khuyến mãi hấp dẫn để phục vụ mùa mua sắm cuối năm.

Ông Đức đánh giá thị trường Tết năm nay đứng trước 3 tác động rất lớn: Một là, tiêu dùng và các hoạt động vui chơi giải trí chủ yếu ở trong nước vì người dân sẽ không chọn đi du lịch giai đoạn này. Hai là, xu hướng “ai ở đâu ăn Tết ở đó”, công nhân lao động các tỉnh, thành sẽ ở lại TP HCM ăn Tết nhiều hơn mọi năm. Ba là, tình hình Tết sẽ linh hoạt theo từng địa phương vì tình hình dịch bệnh xảy ra ở các địa phương cũng sẽ khác nhau. Chính vì vậy, về nhu cầu dự trữ hàng hóa, chuẩn bị Tết, chúng tôi đã chuẩn bị để bảo đảm một cái Tết sung túc cho bà con” – ông Đức chia sẻ.

Với mong muốn mang 1 cái Tết ấm áp, nghĩa tình đến với khách hàng nên năm nay, công tác chuẩn bị Tết của Saigon Co.op tập trung nhiều vào khía cạnh chăm lo thiết thực hơn: khách hàng không lo hàng hóa bị tăng giá vào dịp Tết bởi Saigon Co.op đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp từ rất sớm, bảo đảm nguồn hàng và cùng cam kết không tăng giá những mặt hàng thiết yếu trong 2 tháng trước, trong và sau Tết.

Cũng theo ông Đức, do ảnh hưởng dịch Covid-19, cơ cấu hàng hóa trong Tết này có sự thay đổi: những hàng hóa độc lạ từ những nguồn bên ngoài phạm vi lãnh thổ Việt Nam sẽ hạn chế hơn vì việc nhập khẩu, vận chuyển gặp trở ngại. Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam đã tích cực chuẩn bị những mặt hàng hàng Việt có cùng công năng, cùng chất lượng để có thể thay thế cho những nguồn hàng hóa đó. “Năm mới 2022, bà con không mua tập trung vào thực phẩm không đâu mà đang tập trung vào những sản phẩm mang tính chất vui Tết nhiều hơn. Những đồ dùng trong gia đình cũng sửa soạn lại, kể cả may mặc quần áo… đang có sự gia tăng” – Tổng Giám đốc Saigon Co.op thông tin.

Tôi mong muốn Co.opmart sẽ là bạn của mọi nhà. Những con người của Saigon Co.op luôn mê say và tận tụy với mọi người. Do đó, sự chuẩn bị trong thời gian sắp tới, cho một cái Tết sẽ làm hài lòng với tất cả bà con, đem lại sự an tâm, an nhiên trong thời điểm năm mới.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op

Nhiều khuyến mãi hấp dẫn mừng năm mới 2022

Từ nay đến hết 5-1-2021, hệ thống Co.opmart/Co.opXtra tổ chức chương trình khuyến mãi lớn mang tên “Chào Xuân ân tình – đón Tết bình an” với hàng loạt chương trình đặc sắc:

– Tết rộn ràng ngàn deal bình ổn: các mặt hàng trang trí Tết như hộp mứt, thố mứt, bình hoa thủy tinh, bộ chén, bộ trà sứ… giảm giá đến 30%.

– Tân trang nhà cửa – đón khởi đầu mới: các mặt hàng gia dụng như bếp điện hồng ngoại, lẩu điện, nồi chiên không dầu, hộp cơm giữ nhiệt… giảm giá đến 50%.

– Các mặt hàng thời trang đón Tết: giảm giá đến 50%.

– Đặc biệt, các mặt hàng hóa mỹ phẩm, tẩy rửa nhà cửa… được giảm giá cực mạnh hoặc kèm quà tặng.

Ngoài hình thức phục vụ trực tiếp tại các siêu thị, cửa hàng, kênh bán hàng online của Saigon Co.op thông qua website, app, zalo… cũng đang tích cực hoạt động để góp phần mang Tết đến gần hơn với mọi người dân TP HCM.


Minh Nhi

Chia sẻ