Liên quan đến hình ảnh những chiếc taxi điện của công ty GSM với tông màu xanh chủ đạo thu hút sự chú ý rất lớn của công chúng những ngày qua, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc công ty GSM, cho hay taxi thuần điện của GSM dự kiến sẽ ra mắt tại Hà Nội vào tháng 4 tới và nếu không có gì thay đổi sẽ triển khai tiếp tại 5 thành phố lớn ngay trong năm nay. Sau đó sẽ tính toán đẩy nhanh tốc độ và mở rộng tới các thành phố khác.

Theo ông Thanh, dịch vụ cho thuê xe và taxi điện (sử dụng xe máy và ôtô điện VinFast) ra đời với mục tiêu để người tiêu dùng được trực tiếp trải nghiệm phương tiện xanh với giá cả hợp lý.

Từ trải nghiệm thực tế các tính năng thông minh trên xe, sẽ có nhiều người mong muốn sở hữu xe điện VinFast, từ đó thay đổi thói quen để hướng tới một môi trường giảm thiểu ô nhiễm.

Ông Thanh cũng nhấn mạnh, dù taxi điện GSM dù mới nhưng vẫn bảo đảm kiểm soát chất lượng dịch vụ tốt nhất thông qua đội ngũ tài xế được đào tạo bài bản, hiếu khách và yêu nghề. Trước mắt, công ty sẽ đưa các dòng xe điện vào dịch vụ taxi tiêu chuẩn như VinFast VF e34 và VF 5 Plus và taxi cao cấp sử dụng xe VinFast VF8.

Ngoài ra, mức phí dịch vụ taxi điện GSM sẽ cạnh tranh so với thị trường cũng như so với chất lượng dịch vụ và phương tiện mà GSM cung cấp. “Mục tiêu lớn nhất của GSM là thúc đẩy quá trình xanh hóa giao thông công cộng thông qua trải nghiệm của người dùng với phương tiện điện, để đông đảo người dân có thể trải nghiệm những ưu điểm tuyệt vời của xe điện với mức chi phí hợp lý” – vị tổng giám đốc 9x của GSM chia sẻ.

Đoàn xe 50 chiếc taxi điện của công ty GSM vừa xuất xưởng để chuẩn bị hoạt động từ đầu tháng 4 tới

Nói thêm về chất lượng xe điện VinFast, ông Thanh cho rằng khi mọi người sử dụng dịch vụ taxi điện, thuê xe điện và trải nghiệm thực tế sẽ có cái nhìn chính xác hơn. “Sản phẩm còn mới mẻ, thậm chí với cả các sản phẩm đẳng cấp thế giới, sẽ không tránh được việc phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng nên hãng luôn tiếp nhận mọi phản hồi để xử lí nhanh và triệt để. Thực tế các bản cập nhật phần mềm đã xử lý hầu hết các lỗi hiện tại mà người dùng phản ánh” – ông Thanh khẳng định.

Theo ông Thanh, mỗi dự án khi sinh ra đều có sứ mệnh riêng và đều có thể thành công hay thất bại. Với Vingroup thì dự án đã hoàn thành sứ mệnh hoặc không có giá trị phục vụ lớn cho cộng đồng, hoặc không có cơ hội thành công thì dự án sẽ bị dừng lại. Bởi thế, việc ra đời hay ngừng bất cứ dự án nào cũng hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, với dịch vụ thuê xe và taxi điện là dự án ý nghĩa, ông tin sẽ được người dân đón nhận và kỳ vọng taxi điện sẽ trải dài khắp các nẻo đường tại Việt Nam.


Ng.Hải