Lãnh đạo GEX cho rằng GEX là một công ty đại chúng quy mô lớn luôn tuân thủ thực hiện công bố thông tin đầy đủ, đúng quy định. 

“Chúng tôi thông báo mọi hoạt động của công ty vẫn diễn ra như thường lệ, tập thể ban điều hành và các phòng ban chuyên môn tích cực tập trung xử lý các công việc chuyên môn để triển khai nhiệm vụ đại hội cổ đông. Các thông tin về tình hình tài chính kinh doanh và các hoạt động khác của GEX được thể hiện minh bạch và công bố trên website chính thức của công ty. GEX mong muốn cổ đông, nhà đầu tư thận trọng và sáng suốt trước những tin đồn thất thiệt”.

Trong khi đó, lãnh đạo HSG khẳng định không có dư nợ trái phiếu dù hồi năm 2019 từng lên kế hoạch huy động 500 tỉ đồng qua kênh này. Ông Vũ Văn Thanh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen, đã có công văn chính thức gửi Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM để làm rõ thông tin về hoạt động phát hành trái phiếu.

Trước thông tin đồn đoán rằng HSG là một trong ba doanh nghiệp nằm trong diện thanh tra hoạt động phát hành trái phiếu, những phiên gần đây, mã chứng khoán HSG giảm sâu, xuống vùng giá thấp nhất nhưng khối lượng khớp lệnh lại tăng mạnh.

Theo ông Thanh, việc thanh tra từ cuối năm ngoái là việc làm bình thường theo kế hoạch của Bộ Tài chính. Hiện HSG không có số dư từ phát hành trái phiếu, điều này thể hiện trên báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán niên độ 2020-2021.

Chuyên gia từ các công ty chứng khoán khuyên nhà đầu tư thận trọng, chưa vội “bắt đáy” lúc này.

Nhận định phiên giao dịch chứng khoán tiếp theo (13-4), đa số công ty chứng khoán cho rằng nhà đầu tư nên hạn chế bắt đáy, thị trường còn rủi ro, khả năng VN-Index sẽ về ngưỡng 1.440 điểm trong vài phiên tới.

Theo Công ty Chứng khoán BIDV (BSC), thị trường hiện tại đang trong trạng thái tiêu cực, có lẽ tâm lí nhà đầu tư đang khá hoảng loạn. Trong trường hợp xấu, VN-Index có thể tiếp tục sẽ lùi về ngưỡng quanh vùng 1.440 điểm.

Phiên hôm nay, hầu hết các ngành đều giảm theo xu hướng chung của thị trường như ngân hàng, chứng khoán, thép.. đặc biệt nhóm bất động sản, dầu khí đã giảm sâu với hàng loạt mã giảm sàn, chỉ ngành thủy sản giao dịch tích cực.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) phân tích hiện chưa nhận thấy rủi ro để vỡ vùng hỗ trợ 1.400-1.420 điểm của VN-Index, nên khả năng đi ngang ở ngưỡng hiện tại. Thời gian qua, sau nhiều đợt giảm sâu, tâm lý hoảng loạn của nhà đầu tư khi về vùng hỗ trợ trên nhưng sau đó tâm lý lại trở nên hưng phấn, đưa chỉ số lên lại vùng cận trên 1.535 điểm của kháng cự.

Theo TVIS, việc cố gắng bán đuổi các cổ phiếu bất chấp yếu tố cơ bản trong các phiên tới có thể gặp bất lợi. Nhà đầu tư trung hạn có thể coi đây là cơ hội tốt để chọn lọc nhằm gia tăng trạng thái cổ phiếu nhưng nên có kế hoạch giải ngân chậm theo đà giảm và hạn chế dùng vay nợ khi thị trường đang trong giai đoạn rủi ro ngắn hạn.

Thận trọng hơn, Công ty Chứng khoán MB (MBS) khuyến nghị nhà đầu tư không nên bắt đáy, ưu tiên quản trị danh mục. Thường thì sau các phiên giảm sâu, thị trường sẽ có các phiên hồi kỹ thuật, nhà đầu tư dài hạn có thể tận dụng để cơ cấu lại danh mục khi dòng tiền đang có sự chuyển hướng sang nhóm cổ phiếu trong rổ VN30, cũng như nhóm cổ phiếu có yếu tố cơ bản đã có sự tích lũy trong thời gian vừa qua.

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS) cho rằng nhà đầu tư thận trọng khi rủi ro margin call (bán giải chấp) có thể xảy ra trong phiên tiếp theo làm thị trường tiếp tục tiêu cực. Việc giải ngân cho danh mục dài hạn có thể thực hiện với tỉ trọng nhỏ xoay quanh nhóm VN30 và các cổ phiếu ngân hàng với lý do kỳ vọng kết quả kinh doanh 2022 tiếp tục tăng trưởng tốt.


Tin, ảnh: Sơn Nhung