Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết trước nhu cầu đi lại đang có xu hướng tăng cao của khách hàng trên tuyến đường giữa TP HCM – Rạch Giá, Cà Mau; Hà Nội – Điện Biên, Vietnam Airlines triển khai tăng tần suất và áp dụng chương trình ưu đãi trên các đường bay này.

Cụ thể, từ ngày 26-10, Vietnam Airlines tăng tần suất đường bay Hà Nội – Điện Biên lên 14 chuyến/tuần, mỗi đường bay TP HCM – Rạch Giá và TP HCM – Cà Mau được khai thác với tần suất 6-7 chuyến/tuần. Các đường bay này đều được khai thác bởi Công ty bay dịch vụ Hàng không – VASCO (đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) bằng máy bay ATR72.

Các đường bay này đều được khai thác bởi Công ty bay dịch vụ Hàng không – VASCO (đơn vị thành viên của Vietnam Airlines) bằng máy bay ATR72.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines còn mở bán vé trên đường bay giữa TP HCM – Rạch Giá, TP HCM – Cà Mau với mức giá ưu đãi chỉ từ 99.000 VNĐ/chiều (tương đương 579.000 VNĐ/chiều bao gồm thuế phí), đường bay giữa Hà Nội – Điện Biên với mức giá từ 499.000 VNĐ/chiều (tương đương 1.019.000 VNĐ/chiều bao gồm thuế phí). Vé được mở bán và có hiệu lực bay cho hành trình từ nay đến hết ngày 31-12-2020.

Từ cuối tháng 9, các hãng hàng không đã liên tiếp công bố mở lại các đường bay nội địa và tăng tần suất nhiều đường bay khi làn sóng Covid-19 thứ hai dần được kiểm soát tốt tại Việt Nam, số lượng khách đi lại bằng đường hàng không đã nhanh chóng phục hồi.

Trong khi các chuyến bay quốc tế vẫn đang tạm dừng để chờ quy trình cách ly thống nhất, các hãng hàng không đang tập trung vào thị trường nội địa. Với lượng máy bay nằm chờ sân nhiều, những đường bay ngách với lượng khách ít trước đây vốn không được các hãng “mặn mà” hiện đang được tập trung khai thác hơn.

Theo ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng ban Truyền thông thương hiệu Vietnam Airlines, trong thời gian dịch bệnh được kiểm soát tốt dịp cao điểm hè, Vietnam Airlines đã mở 22 đường bay nội địa mới để kích cầu nội địa. Tuy nhiên, sau làn sóng Covid-19 thứ hai, các đường bay này đã phải dừng lại và mới chỉ phục hồi lại 11 đường bay. Thời gian tới các đường bay còn lại sẽ tiếp tục được đánh giá để xem xét việc mở trở lại vào thời điểm thích hợp.


D.Ngọc

Chia sẻ