Các sản phẩm sữa tươi của Vinamilk cũng đã có mặt trên thị trường và ghi nhận các tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng tại Trung Quốc.

Sữa tươi organic sở hữu “tiêu chuẩn kép”

FHC là triển lãm quốc tế đã có lịch sử 25 năm tổ chức, và trong năm 2020, với bối cảnh đại dịch Covid-19, triển lãm vẫn có sự góp mặt của hơn 2.500 doanh nghiệp và thu hút sự quan tâm của gần 200.000 khách tham quan đến từ hơn 50 quốc gia trên thế giới.

Tham gia triển lãm hàng đầu về thực phẩm tại Thượng Hải, Vinamilk đã chọn giới thiệu các sản phẩm cao cấp và thế mạnh thuộc dòng sữa tươi bao gồm: sữa tươi hữu cơ (organic), sữa tươi tách béo và sữa tươi tiệt trùng.

Đây là các sản phẩm sữa tươi đầu tiên được Vinamilk chính thức xuất khẩu và cũng đã lên kệ tại các siêu thị tại Thượng Hải, thành phố hiện đại và phát triển bậc nhất của Trung Quốc, đồng thời là cửa ngõ giao thương lớn của khu vực. Trong đó, nổi bật nhất là sản phẩm sữa tươi organic với tiêu chuẩn kép: Organic châu Âu (EU organic) và organic Trung Quốc. Sở hữu “tiêu chuẩn kép” được xem là một thế mạnh cạnh tranh của sản phẩm này so với các sản phẩm chỉ đạt một tiêu chuẩn hiện có trên thị trường. Tại Thượng Hải, sản phẩm sữa tươi của Vinamilk đã có mặt tại các kênh siêu thị, điểm bán lẻ thuộc hệ thống Jingdong, song song đó, các kênh thương mại điện tử cũng sẽ được triển khai sớm.

Sản phẩm có thiết kế bao bì đáp ứng thị hiếu tiêu dùng và đặc biệt trên mỗi hộp sữa đều có một dãy số khác nhau để quản lý và truy xuất nguồn gốc

Bà Lucy Lu, đại diện đối tác kinh doanh của Vinamilk, cho biết: “Thượng Hải là thị trường rất tiềm năng cho các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp do người dân có thu nhập cao, sẵn sàng chi tiêu cho sản phẩm liên quan đến dinh dưỡng, sức khỏe. Vì vậy chúng tôi rất kỳ vọng vào sản phẩm sữa tươi organic nhập khẩu từ Vinamilk sẽ được người dùng đón nhận tốt nhờ “tiêu chuẩn kép” và hương vị thơm ngon, thanh nhẹ”.

Ngay trong ngày đầu triển lãm, nhiều đơn hàng sữa tươi organic đã được ký kết, cho thấy sự đón nhận tích cực của thị trường đối với dòng sản phẩm này – bà Lucy Lu cho biết thêm.

Khách hàng tìm hiểu về các sản phẩm sữa tươi của Vinamilk tại triển lãm FHC Thượng Hải 2021

Thị trường sữa hữu cơ ở Trung Quốc đạt giá trị 1.158 tỉ USD vào năm 2020. Trung Quốc được đánh giá là một trong những thị trường có tốc độ phát triển nhanh nhất về các sản phẩm sữa hữu cơ ở châu Á. Thị trường sữa tươi, nhất là sữa tươi organic đang được dự đoán sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới nhờ sự nhận thức ngày càng cao của người tiêu dùng Trung Quốc về sản phẩm hữu cơ lành mạnh, tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Phát huy thế mạnh tiên phong về xu hướng organic

Với nền tảng sẵn có về hệ thống trang trại bò sữa và các nhà máy trong nước đã đạt chuẩn organic của châu Âu, Vinamilk rất nhanh chóng hoàn thiện việc bổ sung thêm chứng nhận chuẩn hữu cơ đáp ứng yêu cầu cho thị trường Trung Quốc. Đây là điều kiện tiên quyết để xuất khẩu được sản phẩm và cũng là khâu được Vinamilk đầu tư nhiều thời gian trong quá trình nghiên cứu, phát triển.

Bên cạnh đó, các yếu tố như bao bì, mẫu mã sản phẩm đều được Vinamilk đầu tư để đáp ứng thị hiếu riêng nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng sản phẩm trong suốt quá trình vận chuyển và phân phối trên thị trường. Trên mỗi hộp sữa, ngoài ký hiệu “organic” thì đều có 1 dãy số riêng để phục vụ việc truy xuất nguồn gốc, quản lý chất lượng theo 2 tiêu chuẩn organic mà Vinamilk đang sở hữu. Người tiêu dùng nhờ đó có thể an tâm với nguồn gốc chuẩn organic và chất lượng của từng hộp sữa.

Vượt qua các trở ngại do giãn cách xã hội tại nhiều tỉnh, thành do dịch Covid-19, ảnh hưởng lớn đến sản xuất, cung ứng, Vinamilk đã hoàn thành lô hàng xuất khẩu các sản phẩm sữa tươi, sữa tươi organic đầu tiên sang Thượng Hải, Trung Quốc. Bên cạnh đó, Vinamilk cũng đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm này đến đối tác kinh doanh, người tiêu dùng ngay khi Thượng Hải trở lại “bình thường mới”, các hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức bình thường.

Sữa tươi Vinamilk organic là sản phẩm nổi bật được giới thiệu tại triển lãm FHC Thượng Hải 2021 nhờ sở hữu “tiêu chuẩn kép” là organic châu Âu và organic Trung Quốc

“Tại nhiều quốc gia đã trở lại bình thường mới, Vinamilk cũng ngay lập tức thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại để đẩy mạnh kinh doanh. Như tại Thượng Hải, là cửa ngõ giao thương cũng như điểm đến về kinh doanh của khu vực, giới thiệu các sản phẩm sữa tươi tại đây, Vinamilk sẽ khai thác tối đa cơ hội để tiếp cận người tiêu dùng, mở rộng mạng lưới và nâng cao nhận diện thương hiệu. Chúng tôi kỳ vọng, sản phẩm sữa của Vinamilk sẽ không chỉ thành công gia nhập thị trường mà từ đây sẽ mở ra nhiều cơ hội mới” – ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk, cho biết.

Trong những năm gần đây, dòng sản phẩm sữa tươi được Vinamilk đẩy mạnh xuất khẩu, bên cạnh các mặt hàng truyền thống thế mạnh như sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa đặc. Đơn cử như sữa tươi organic, sữa tươi chứa tổ yến của Vinamilk đã có mặt tại Singapore, cũng như một số quốc gia Đông Nam Á khác. Với sản lượng nguyên liệu sữa tươi đạt chuẩn organic ngày càng tăng, đặc biệt là khi dự án trang trại bò sữa organic tại Lào đi vào hoạt động đầu năm 2022, dòng sản phẩm này sẽ được Vinamilk đẩy mạnh hơn nữa cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

Năm 2021, Vinamilk tiếp tục khẳng định vị thế với việc là đại diện duy nhất của Đông Nam Á trong nhiều bảng xếp hạng toàn cầu. Vinamilk đã vươn lên thứ hạng 36 trong Top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới về doanh thu, thuộc Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu với định giá 2,4 tỉ USD và cũng nằm trong Top 5 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất thế giới. Không chỉ vậy, Vinamilk còn được đánh giá là 1 trong 3 thương hiệu sữa tiềm năng nhất theo báo cáo ngành thực phẩm, đồ uống của Brand Finance 2021.


Bài và ảnh: Phương Uyên

Chia sẻ