Kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay kéo dài 4 ngày (từ ngày 30-4 đến hết ngày 3-5), trong bối cảnh dịch Covid-19 không còn diễn biến phức tạp như năm trước. Chỉ còn hơn một tuần đến kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5, nhiều chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM đến các điểm du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo… vào giờ đẹp đã hết chỗ, giá vé cũng tăng 1,5-2 lần so với ngày bình thường trong những chuyến còn lại.

Hành khách làm thủ tục hàng không tại sân bay Nội Bài tháng 4-2021. Ảnh:Dương Ngọc

Vietnam Airlines vừa cho biết đến thời điểm hiện tại, hãng ghi nhận lượng khách đặt mua vé cao hầu hết trên tất cả các chặng bay nội địa, đặc biệt nhộn nhịp trên các đường giữa Hà Nội và TP HCM đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, với tỉ lệ lấp đầy trong một số ngày bay cao điểm nhất lên tới 95%.

Nhằm phục vụ nhu cầu tăng cao dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5, trong 6 ngày từ 28-4 đến 3-5, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) tiếp tục tăng tải gần 117.000 chỗ, tương ứng với xấp xỉ 570 chuyến bay nội địa, nâng tổng số cung ứng sau hai đợt tăng tải lên tới hơn 610.000 chỗ, tương ứng gần 3.200 chuyến bay.

Trước đó, ngày 24-3, các hãng hàng không đồng loạt công bố tăng chuyến bay phục vụ cao điểm nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Đồng thời, các hãng tung ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Vietnam Airlines Group cung ứng gần 500.000 chỗ, tương ứng gần 2.600 chuyến bay, chủ yếu tăng chỗ trên các đường bay giữa những điểm du lịch nổi tiếng như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc… Số ghế tăng xấp xỉ 100.000 ghế so với thường lệ

Ngay từ cuối tháng 3, đầu tháng 4, Bamboo Airways dự kiến tăng khoảng 110-150 chuyến bay mỗi tuần, tương ứng 22.000 – 30.000 chỗ (tăng 12 – 15% so ngày thường) trên các đường bay trục, du lịch trong giai đoạn nghỉ lễ.

Đồng thời, các hãng hàng không mở nhiều đường bay mới dịp này. Vietnam Airlines mở mới 6 đường bay giữa Đà Nẵng – Vinh; Phú Quốc và Cần Thơ, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Huế, Thanh Hóa; đồng thời khôi phục 2 đường bay Đà Nẵng – Thanh Hóa, Cần Thơ – Buôn Ma Thuột. Các đường bay được mở mới có tần suất 3-4 chuyến khứ hồi mỗi tuần. Như vậy, để kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè và phát triển kinh tế sau dịch Covid-19, hãng đã mở mới và khai thác lại 28 đường bay, kết nối các địa phương với những điểm du lịch nổi tiếng.

Hãng hàng không Vietjet Air trong tháng 4 cũng đã mở mới nhiều đường bay kết nối Phú Quốc với các tỉnh, thành như Thanh Hóa, Nha Trang, Đà Lạt, Huế và Cần Thơ. Các đường bay cũ từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, TP HCM với Phú Quốc của hãng này đều được tăng chuyến.

Bamboo Airways tiếp tục mở các đường bay tới Cần Thơ từ Hải Phòng, Đà Nẵng và Quy Nhơn trước thềm nghỉ lễ 30-4, 1-5, nâng quy mô mạng bay tới Cần Thơ lên 6 đường.

Ngoài mở mới, Bamboo Airways cũng tăng chuyến trên các đường bay Cần Thơ – Hà Nội lên 3 chuyến khứ hồi/ngày; Cần Thơ – Côn Đảo có tần suất 2 chuyến khứ hồi/ngày; Cần Thơ – Phú Quốc bay hằng ngày thay vì vài chuyến trong tuần như trước. Hiện Bamboo Airways đã lên kế hoạch tăng chuyến theo điều kiện hạ tầng của sân bay Côn Đảo.

Những ngày qua, dù các hãng hàng không đua tăng chuyến, mở thêm chặng bay, song do nhu cầu quá lớn, lượng vé bán ra quá nhanh, không những vé giá rẻ không còn mà nhiều chuyến bay đã hết vé. Theo lãnh đạo một hãng hàng không, với việc dịch bệnh đang được kiểm soát rất tốt hiện nay, các hãng hàng không không chỉ hy vọng vào cao điểm kỳ nghỉ lễ 30-4 này và cả mùa hè sắp tới, giúp hãng cải thiện doanh thu trong khi chờ quyết định bay quốc tế trở lại.


Tin-ảnh: Dương Ngọc

Chia sẻ