Tại buổi làm việc nhằm hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá và đưa sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La vào hệ thống WinMart/WinMart+ toàn quốc diễn ra ở trụ sở Công ty WinCommerce (Hà Nội) ngày 30-3, ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, kỳ vọng việc hợp tác sẽ giúp các sản phẩm nông sản Sơn La vốn được người tiêu dùng ưa chuộng như mận hậu, dâu tây, cam, bưởi, táo, nhãn, các loại rau xứ lạnh, cà phê, chè… tiếp cận đông đảo người tiêu dùng và có sức tiêu thụ mạnh mẽ hơn. 

Việc hợp tác với WinMart/WinMart+ sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà cung cấp tỉnh Sơn La có cơ hội giới thiệu, cung ứng và gia tăng được sản lượng sản phẩm của tỉnh ra thị trường nội địa ngày một dồi dào hơn. 

Địa phương này cam kết cách thức triển khai thực hiện nhằm bảo đảm hàng hóa đưa vào hệ thống WinMart/WinMart+ đạt chất lượng tốt nhất, chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La (đứng) phát biểu tại buổi làm việc

Bà Phạm Huyền Trang, Trưởng Phòng Mua hàng tươi sống cấp cao hệ thống WinMart/WinMart, cho biết WinCommerce sẵn sàng tạo điều kiện hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá cho các sản phẩm nông, đặc sản của tỉnh Sơn La được kết nối, tiêu thụ tại các điểm bán WinMart, WinMart+ trên toàn quốc. Đồng thời, sẽ phối hợp với tỉnh tổ chức các sự kiện quảng bá, Tuần lễ nông sản trong năm 2022, giúp tỉnh Sơn La trưng bày sản phẩm nông sản tại các gian hàng của WinMart, WinMart+; qua đó mở rộng thị trường tiêu thụ và giới thiệu được sản phẩm của địa phương tới người tiêu dùng trên toàn quốc.

Trước Sơn La, WinCommerce đã phối hợp cùng các tỉnh Đồng Tháp, Lâm Đồng, Đắk Lắk tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nông sản của các địa phương trên vào hệ thống WinMart/WinMart+ với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp. Trong thời gian tới, WinCommerce sẽ tiếp tục triển khai hoạt động này tại các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Theo bà Huyền Trang, WinCommerce có gần 3.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+, có mặt tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. Kế hoạch trong năm 2022, WinMart/WinMart+ sẽ tăng tốc mở rộng quy mô với hàng hàng điểm bán mới được khai trương. Riêng trong tháng 4 sẽ có hơn 2 siêu thị WinMart và hơn 100 cửa hàng WinMart+ được mở mới.


T. Nhân