Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn cầu (Auto Investment Group) với vốn điều lệ đăng ký ban đầu 500.000 tỉ đồng, do ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, 36 tuổi sáng lập, vừa thông báo giải thể doanh nghiệp.

Quyết định giải thể doanh nghiệp được ký ngày 31-12-2021 bởi ông Nguyễn Vũ Quốc Anh, người đại diện theo pháp luật đồng thời là giám đốc công ty. Một tuần sau, Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cập nhật thông tin này.

Một công ty khác cũng do ông Nguyễn Vũ Quốc Anh sáng lập là Công ty CP Tập đoàn kinh doanh tự động toàn cầu (GAB Group), cũng chính thức giải thể vào cuối năm 2021.

Nơi làm việc của ông chủ “siêu doanh nghiệp” vốn đăng ký 500.000 tỉ đồng ở TP Thủ Đức, TP HCM.

Ảnh: Lam Giang

Theo thông báo, lý do giải thể công ty do các cổ đông không thanh toán số cổ phần đã đăng ký mua như nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký lần đầu.

Cuối tháng 5-2021, hai công ty do ông chủ 36 tuổi đăng ký thành lập gồm Auto Investment Group vốn điều lệ 500.000 tỉ đồng và GAB Group vốn điều lệ 25.000 tỉ đồng gây xôn xao dư luận với số vốn đăng ký “khủng”, “siêu doanh nghiệp”. Bởi với vốn điều lệ đăng ký ban đầu 500.000 tỉ đồng (tương đương 21,7 tỉ USD), vượt xa cả những ngân hàng, tập đoàn lớn của nhà nước, tư nhân như EVN, Vingroup, Vinamilk, Vietcombank…

Trong những lần trao đổi với Báo Người Lao Động trước khi thông báo giải thể, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh đều khẳng định sẽ góp đủ vốn trong thời gian quy định. Ông chủ 36 tuổi cũng giải thích việc đăng ký vốn “khủng” không phải nổ, không PR bản thân, ông chưa có tiền nhưng có chất xám!


Thái Phương

Chia sẻ