Vài ngày qua, thông tin Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) huy động tiền gửi tiết kiệm ở một sản phẩm có tên gọi Happy Future với lãi suất hấp dẫn thu hút KH.

Theo đó, mức lãi suất huy động 11%/năm xuất hiện trong biểu lãi suất của gói sản phẩm trên, áp dụng trong 3 tháng đầu và lãi suất bình quân của sản phẩm này cao nhất là 7,61%/năm.

Khách hàng giao dịch tại ngân hàng

Đây là sản phẩm tiết kiệm gửi góp mang ý nghĩa thiết thực áp dụng cho những KH cá nhân có nhu cầu tích lũy tiền cho mục tiêu tài chính trong tương lai như trẻ nhỏ làm quen với tài chính; học sinh sinh viên tích lũy tiền đi du lịch, du lịch; KH trẻ tuổi tích lũy tài chính mua nhà, mua xe hay KH đầu tư có nhu cầu gửi thêm và bảo toàn lãi suất gửi bất cứ lúc nào; thậm chí KH lớn tuổi cũng có thể sử dụng sản phẩm này để tích lũy tiền cho giai đoạn hưu trí an nhàn.

Do đó, lãi suất gửi tiết kiệm sẽ được áp dụng theo từng thời điểm của kỳ hạn gửi. Mức lãi suất 11%/năm được xuất hiện khi KH chọn gửi góp với sản phẩm Happy Future kỳ hạn 9 tháng, trong đó 3 tháng đầu lãi suất áp dụng là 11%/năm và 6 tháng cuối lãi suất áp dụng là 5,95%/năm. Tương tự, với các kỳ hạn gửi góp khác như KH chọn gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng thì 6 tháng đầu sẽ là 9,9%/năm và 6 tháng còn lại lãi suất là 5,95%/năm… Để nhận được mức lãi suất ưu đãi trên, KH không rút trước kỳ hạn. Trong trường hợp rút trước kỳ hạn, KH sẽ hưởng lãi suất không kỳ hạn.

“Như vậy, lãi suất cao nhất của khoản tiền gửi (của món tiền gửi vào ngày mở sổ) là 7.61%/năm và lãi suất thực sẽ thấp dần (lãi suất thấp dần về mức 5.95%/năm) nếu KH gửi gần ngày đến hạn của sổ tiết kiệm. Hiện nay trên thị trường, một số ngân hàng huy động kỳ hạn 9 tháng với lãi suất từ 8%/năm trở lên. Vì vậy, với mức lãi suất như trên hiện vẫn đang ở mức chung của thị trường” – đại diện Nam A Bank cho biết.

Để thực hiện đúng chủ trương của NHNN và để tránh việc hiểu chưa đúng đến thực chất của sản phẩm cũng như lãi suất huy động, Nam A Bank điều chỉnh gói sản phẩm này, theo đó điều chỉnh một phần sản phẩm tích góp 3 tháng đầu đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn.


T. B