Ngày 15-3, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group, gọi tắt Saigontourist) ra thông cáo khẩn gửi đến các cơ quan báo chí và khách hàng liên quan đến vụ việc một hãng taxi sử dụng nhãn hiệu (logo) và tên thương mại gần trùng với hình ảnh nhận diện của Saigontourist Group.

Theo Saigontourist Group, vụ việc gây nhầm lẫn về thương hiệu đối với khách hàng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của tập đoàn.

Theo thông tin trên báo chí, mới đây một tài xế của hãng taxi Saigontourist (thuộc Công ty CP Vận chuyển Saigontourist) đã thu số tiền cước cao gấp nhiều lần so với mức giá thông thường sau khi thực hiện chuyến taxi đưa một du khách từ Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất về một khách sạn ở quận 1 (TP HCM).

Sau đó, Thanh tra giao thông (Sở Giao thông vận tải TP HCM) đã phối hợp với Công an đồn cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, An ninh sân bay kiểm tra và xử lý tài xế này.

Thanh tra giao thông (Sở GTVT TP.HCM) lập biên bản xử phạt tài xế taxi thu tiền của du khách nước ngoài cao nhiều lần. Ảnh: ĐT – Vietnamnet.vn

“Hãng taxi Saigontourist không phải đơn vị thuộc Saigontourist Group. Chúng tôi đã và đang củng cố các biện pháp pháp lý để giải quyết tình trạng vi phạm nghiêm trọng quyền sở hữu trí tuệ gây ảnh hưởng xấu đối với thương hiệu của tập đoàn và gây khó khăn cho khách hàng trong việc tiếp cận các dịch vụ của Saigontourist Group” – đại diện lãnh đạo Saigontourist Group khẳng định.

Saigontourist Group là tập đoàn du lịch hàng đầu tại Việt Nam, ra đời ngày 1-8-1975, hiện quản lý hơn 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị, hội thảo, sân golf, truyền hình cáp…

Trụ sở chính của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đặt tại số 23 Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM.

Đại diện Saigontourist Group cho rằng Công ty CP Vận chuyển Saigontourist (có trụ sở đặt tại số 25 Pasteur, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM) hoạt động chính trong lĩnh vực vận chuyển, trong đó có hãng taxi Saigontourist đã sử dụng mô phỏng logo và tên thương hiệu gây nhầm lẫn với hình ảnh nhận diện đã được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group).

Trong lĩnh vực lữ hành, Saigontourist Group hiện sở hữu và quản lý Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, một công ty con chuyên kinh doanh các dịch vụ lữ hành, vận chuyển khách du lịch, cho thuê xe du lịch và hoàn toàn không kinh doanh trong lĩnh vực taxi.

Đội xe thuộc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist sử dụng thống nhất logo và tên thương hiệu Saigontourist chuẩn của tập đoàn Saigontourist Group, được thể hiện đồng bộ trên thân xe của tất cả các xe cung cấp dịch vụ vận chuyển phục vụ khách du lịch.


T.Phương – V.Ngọc