Lễ trao giải Thương hiệu Vàng TP HCM năm 2020 vừa được tổ chức trọng thể tại TP HCM vào chiều tối 21-1.

Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM do Ủy ban Nhân dân TP HCM chỉ đạo nhằm tôn vinh các doanh nghiệp TP HCM đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ ấn tượng, gắn với sự nhận diện về Sài Gòn – TP HCM. Giải thưởng còn có mục tiêu tạo động lực khuyến khích các doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh thương hiệu của doanh nghiệp TP HCM tại thị trường trong nước và quốc tế.

Quy trình chấm điểm các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn dựa trên những tiêu chí khắt khe, bao gồm tính tuân thủ, sự phát triển, tính sáng tạo, đầu tư cho thương hiệu và quản trị thương hiệu; chất lượng và an toàn của sản phẩm, dịch vụ; trách nhiệm với cộng đồng. Hội đồng bình chọn gồm những chuyên gia uy tín, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing và phát triển thương hiệu. Đồng thời, ban tổ chức còn tiến hành lấy ý kiến bình chọn từ người tiêu dùng qua hệ thống trực tuyến.

Ông Nguyễn Bình Minh, Tổng Giám đốc Saigontourist Group, nhận giải Thương hiệu Vàng TP HCM năm 2020

Tại lễ trao giải lần này, hai đơn vị thành viên thuộc Saigontourist Group là Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và khách sạn Rex Sài Gòn cũng vinh dự được trao tặng giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM năm 2020. Lữ hành Saigontourist hiện là công ty lữ hành hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động kinh doanh hiệu quả trong ba lĩnh vực lữ hành nội địa, lữ hành quốc tế (Inbound) và lữ hành nước ngoài (Outbound). Còn khách sạn Rex Sài Gòn là một trong top các khách sạn 5 sao hàng đầu tại TP HCM luôn được nhiều khách hàng trong nước và quốc tế tín nhiệm sử dụng dịch vụ.

“Được bình chọn vào top các doanh nghiệp hàng đầu được vinh danh giải thưởng Thương hiệu Vàng TP HCM năm 2020 là một ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực, đổi mới sáng tạo của Saigontourist Group trong một năm nền kinh tế gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi cũng rất vui mừng và vinh dự bên cạnh Tổng Công ty được giải còn có hai đơn vị thành viên thuộc Saigontourist Group là Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và khách sạn Rex Sài Gòn cũng được công nhận và trao tặng giải thưởng lần này”, ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên Saigontourist Group, phát biểu.

Saigontourist Group vừa kỷ niệm 45 năm ngày thành lập vào ngày 1-8-2020 vừa qua. Suốt bốn thập kỷ rưỡi hình thành và phát triển, Saigontourist Group đã tạo lập nhiều thành tựu nổi bật, luôn song hành cùng tiến trình vươn lên mạnh mẽ của du lịch TP HCM, và hiện đang là tập đoàn du lịch hàng đầu của cả nước. Saigontourist Group còn đóng góp, tham gia tổ chức, phục vụ thành công nhiều sự kiện văn hóa – du lịch quan trọng của Việt Nam và TP HCM, trong đó tiêu biểu nhất là Đường hoa Nguyễn Huệ vào mỗi dịp Tết cổ truyền, liên tục từ năm 2004 đến nay.

Saigontourist Group ra đời ngày 1-8-1975, hiện quản lý hơn 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị, hội thảo, sân golf, truyền hình cáp… Bên cạnh nỗ lực tập trung thực hiện các chiến lược kinh doanh hiệu quả, Saigontourist Group còn thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua Chương trình “Saigontourist vì cộng đồng” được duy trì tổ chức liên tục trong suốt hành trình xây dựng và phát triển. Trung bình mỗi năm Saigontourist Group trích ngân sách hàng chục tỉ đồng để thực hiện nhiều chương trình xã hội lớn tại nhiều vùng miền trên cả nước.

Vinh danh cho những đóng góp tích cực trong sự nghiệp phát triển du lịch TP HCM và cả nước, Saigontourist Group và các đơn vị thành viên được Nhà nước, Chính phủ, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, TP HCM cùng các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế trao tặng hàng vạn danh hiệu, giải thưởng cao quý. Trong đó, tiêu biểu như: Tập thể Anh hùng Lao động; Huân chương Độc Lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Cờ thi đua, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ truyền thống, bằng khen của UBND TP HCM; các giải thưởng Top ten Du lịch Việt Nam và quốc tế, giải thưởng quốc tế ASEAN Award…


Đỗ Thụy

Chia sẻ