Đây là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa mà Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu đã triển khai từ khi đợt dịch Covid-19 lần 4 bùng phát. Toàn bộ ngân sách trao tặng trong đợt dịch này tính đến nay hơn 15 tỉ đồng đều do Công ty Nutifood tài trợ.

Ra mắt ấn tượng mùa dịch

Từ cuối tháng 4, dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Nhiều tỉnh thành đã bị ảnh hưởng nặng nề do có lượng ca nhiễm lớn, tốc độ lây lan nhanh, ngành y tế phải làm việc vất vả ngày đêm để ứng phó phòng, chống dịch. Thấu hiểu những vất vả đó, Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu đã nhanh chóng có mặt tại nhiều địa phương để đồng hành và tiếp sức ngành y tế nơi đây bằng nhiều hoạt động thiết thực.

Ngày 16-6-2021, đại diện Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu đã trao tặng Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Dương một chiếc xe 16 chỗ, trị giá 1 tỉ đồng nhằm phục vụ công tác phòng, chống Covid-19. Chiếc xe này dùng vận chuyển nhân sự của Sở Y tế Bình Dương đến các “điểm nóng” Covid-19 trên địa bàn. Song song đó, Quỹ cũng ủng hộ 1 tỉ đồng cho Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 của tỉnh Bình Dương thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Đại diện Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu trao xe ô tô 16 chỗ cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Dương

Trước đó, đại diện Quỹ Phát triển Tài năng Việt cũng trao tặng tỉnh Gia Lai 2 tỉ đồng; tỉnh Bình Định, Hà Nam, Long An mỗi nơi 1 tỉ đồng. Số tiền này dùng làm quỹ mua vaccine theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ. Tổng kinh phí Quỹ ủng hộ mua vaccine lên đến 11 tỉ đồng.

Song song đó, nhằm tiếp sức cho đội ngũ y bác sĩ các bệnh viện tuyến đầu tham gia chống dịch Covid-19, Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu đã trao tặng hàng trăm ngàn sản phẩm dinh dưỡng và cà phê, trị giá 2,6 tỉ đồng đến Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh – Bộ Y tế và các bệnh viện tuyến đầu các tỉnh phía Bắc ở Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc; Trao tặng sữa tương đương 1,3 tỉ đồng cho CBNV ngành y tế phía Nam tham gia chống dịch…

Được biết, tất cả nguồn kinh phí Quỹ trao tặng trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 đều trích từ nguồn ủng hộ của Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood cho Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu. Tổng chi phí hiện nay lên tới hơn 15 tỉ đồng. Hiện Nutifood cũng đang là mạnh thường quân lớn nhất của Quỹ Phát triển Tài năng Việt, đóng góp nguồn kinh phí lớn và những sản phẩm dinh dưỡng, chất lượng cho Quỹ.

Có mặt mọi nơi xã hội cần

Được sáng lập bởi ba ông bầu doanh nhân – ông bầu bóng đá nổi tiếng gồm: ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai; ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Công ty CP Đồng Tâm và ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Công ty Nutifood, Quỹ Phát triển Tài năng Việt được thành lập nhằm chắp cánh cho các tài năng Việt Nam.

Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Công ty CP Đồng Tâm, cho biết: “Thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt, chúng tôi muốn kêu gọi tất cả mọi người yêu mến thể thao nói riêng và có mong muốn hỗ trợ tài năng nói chung cùng gắn kết, chung tay giúp đỡ các tài năng tỏa sáng. Bên cạnh đó, Quỹ cũng sẽ luôn hiện diện kịp thời ở những nơi xã hội cần”.

Để ai ai cũng có cơ hội đóng góp cho Quỹ, hỗ trợ các tài năng và chung tay đóng góp cho xã hội ngày càng tươi đẹp hơn, các nhà sáng lập đã kết nối Quỹ này với Cà phê Ông Bầu. Với mỗi ly cà phê Ông Bầu bán ra trên toàn hệ thống là khách hàng đã đóng góp 1.000 đồng cho Quỹ.

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, chia sẻ thêm: “Một ly cà phê góp 1.000 đồng. Thử tưởng tượng 1 ngày có 1 triệu ly cà phê trên cả nước là Quỹ đã có 1 tỉ đồng. Số tiền này rất ý nghĩa cho xã hội”.

Mỗi ly thức uống Ông Bầu sẽ đóng góp 1.000 đồng vào Quỹ Phát triển Tài năng Việt

Các nhà sáng lập Quỹ Phát triển Tài năng Việt cũng thống nhất sẽ dùng 100% số tiền ủng hộ, đóng góp của các đơn vị, cá nhân để dành tặng cho các tài năng và các hoạt động tài trợ. Chi phí vận hành Quỹ sẽ tự chi trả.

Ngay khi vừa ra mắt, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều cá nhân và tổ chức như: Cà phê Ông Bầu, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Công ty Cổ phần Đồng Tâm, Yeah1, Tập đoàn Muối Việt Nam, Công ty Bất động sản Hưng Phú,… Tính đến nay, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã nhận được sự đóng góp hơn 49 tỉ đồng.

Để bảo đảm tính minh bạch, Quỹ Phát triển Tài năng Việt cũng đã ký kết hợp tác với công ty Ernst&Young, một trong bốn công ty kiểm toán quốc tế hàng đầu tham gia theo dõi, kiểm kê và báo cáo tài chính của Quỹ theo mỗi quý, mỗi năm.


Mai Ngọc

Chia sẻ