Ngày 22-4, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đang xác minh làm rõ dấu hiệu không kê khai và nộp thuế của chủ kênh Youtube T.C. TV, ở huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) để truy thu theo quy định của pháp luật.

Hình ảnh đăng tải trên kênh Youtobe T.C. TV – Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Theo thông tin từ Công an huyện Đầm Hà, qua công tác rà soát, nắm tình hình Công an huyện Đầm Hà đã phát hiện một trường hợp sinh sống trên địa bàn huyện là chủ của kênh Youtube T.C TV có dấu hiệu không kê khai và nộp thuế. Ngay sau đó, Công an huyện Đầm Hà đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh và phối hợp với Phòng An ninh kinh tế để xác minh, làm rõ thông tin.

Ngày 20-4, làm việc với cơ quan Công an, chủ kênh Youtube T.C TV đã thừa nhận chưa thực hiện nghĩa vụ thuế, đồng thời cung cấp cho cơ quan Công an những giấy tờ liên quan đến việc thu nhập từ kênh Youtube và quảng cáo trong 4 năm (2018-2022) hơn 11 tỉ đồng.

Theo quy định, các cá nhân nhận thu nhập từ các tổ chức như Facebook, Google, YouTube… được xếp vào dạng cá nhân kinh doanh. Nếu thu nhập từ kinh doanh mà doanh thu từ 100 triệu đồng một năm trở lên thì phải nộp thuế. Mức thuế là 7% trên thu nhập, bao gồm 5% thuế giá trị gia tăng, 2% thuế thu nhập cá nhân.

Công an tỉnh Quảng Ninh kiến nghị với cơ quan Thuế phối hợp cùng với các ngân hàng rà soát các trường hợp tương tự để thực hiện hiệu quả hơn trong vấn đề quản lý thuế thu nhập cá nhân trên địa bàn.


Tr.Đức