Trong đơn từ nhiệm, ông Lê Chí Hiếu xin rút khỏi HĐQT Thuduc House và vai trò đại diện vốn tại các công ty thành viên. Ông Hiếu cho biết không ký bất kỳ hồ sơ gì với vai trò chủ tịch HĐQT kể từ ngày 8-2.

Ông Lê Chí Hiếu đã giữ vai trò lãnh đạo Thuduc House gần 30 năm. Cụ thể, ông làm tổng giám đốc từ 1994 đến 2001 và giữ chức chủ tịch HĐQT từ 2001 đến nay. Đến cuối năm 2021 ông Hiếu giữ 1,3 triệu cổ phiếu TDH, tương ứng 1,3% vốn điều lệ.

Trụ sở Thuduc House tại Quận 1

Cuối năm 2021, ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, nguyên Tổng Giám đốc Thuduc House và Phó tổng Giám đốc Thuduc House ông Nguyễn Ngọc Trường Chinh đã bị cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố bắt tạm giam vì liên quan vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Thuduc House cũng bị Cục thuế TP HCM ra quyết định truy thu gần 400 tỉ đồng tiền thuế, gồm tiền hoàn thuế GTGT và tiền chậm nộp từ 2018-2019. Từ đó hoạt động của công ty gặp nhiều khó khăn, đặc biệt một số hoạt động liên quan mua bán cổ phiếu TDH trên sàn cũng như thông báo mua bán cổ phần sau đó lại hủy khiến cho cổ phiếu TDH “dậy sóng”.

Tại ĐHCĐ mới đây, ông Lê Chi Hiếu thừa nhận việc bị truy thu thuế đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng lực tài chính của công ty, vì vậy công ty phải bán tài sản và cắt giảm nhân sự, đồng thời tái cấu trúc lại bộ máy.

Thuduc House sau đó đã bổ nhiệm ông Đàm Mạnh Cường làm Tổng giám đốc thay ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng. Ông Cường được giới thiệu là có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư và tài chính, từng giữ nhiều chức vụ tại các doanh nghiệp có vốn Nhà nước.. .

Hiện tại cổ phiếu TDH vẫn còn đang trong tình trạng kiểm soát đặc biệt, hạn chế giao dịch vì liên quan đến vi phạm công bố thông tin…. Giá cổ phiếu TDH đang ở mức 11.750 đồng, tăng mạnh trong những phiên sau Tết âm lịch.


Tin, ảnh: Sơn Nhung

Chia sẻ