Theo ghi nhận, đêm 10-11 và rạng sáng 11-11, có rất đông người dân ở TP Hà Nội phải xếp hàng để chờ đổ xăng.

Trước tình trạng “khát xăng” nhiều ngày gần đây, việc đổ xăng trở nên khó khăn khi phải chờ đợi khá lâu khiến nhiều người dân lựa chọn đi từ sáng sớm hoặc lúc nửa đêm nhưng ra đến điểm bán xăng đều phải xếp hàng dài chờ đợi. Trong ảnh là cây xăng trên đường Láng (quận Đống Đa) được chụp lúc 21 giờ 30 phút.

Theo ghi nhận, đây trở thành tình trạng phổ biến diễn ra ở nhiều cây xăng trên địa bàn TP trong tối khuya ngày 10-11. Trong ảnh là cây xăng trên phố Ngọc Khánh (quận Ba Đình) lúc 22 giờ đêm.

Theo đó, tại đây người dân xếp hàng, đẩy xe nhích từng chút một tiến lại gần trụ xăng để được đổ xăng.

Trung bình mất khoảng 30 phút để tiến vào trụ bơm xăng khiến nhiều người mệt mỏi.

Theo quan sát, lượng người có nhu cầu đổ xăng tại thời điểm này khá lớn nhưng cửa hàng trên chỉ có hai nhân viên bán hàng khiến việc giải quyết nhu cầu của khách hàng rất chậm, dẫn tới tình trạng ùn ứ cục bộ.

Tương tự một cây xăng trên địa bàn quận Đống Đa lúc 22 giờ 30 phút đêm cùng ngày cũng không khác là bao khi người dân tràn xuống cả lòng đường để chờ đổ xăng.

“Những ngày gần đây, việc người dân xếp hàng chờ đổ xăng không còn xa lạ ở Thủ đô, nên tôi nghĩ ra nửa đêm đi đổ xăng sẽ vắng, nhưng không ngờ giữa đêm mà vẫn đông như thế này. Tôi đợi gần 20 phút rồi mà vẫn chưa được đổ xăng, việc xếp hàng giữa đêm đổ xăng như thế này thực sự tôi chưa bao giờ nghĩ tới”- anh Hải (Cầu Giấy) chia sẻ.

Thậm chí tại cửa hàng xăng dầu Petrolimex Ngã Tư Sở lúc 0 giờ sáng ngày 11-11 vẫn có rất đông người xếp hàng tràn xuống cả lòng đường để chờ đổ xăng. Đây là hình ảnh chưa xuất hiện bao giờ.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công Thương giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu xăng dầu cục bộ, đảm bảo minh bạch, hiệu quả. Chính phủ yêu cầu thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước; điều hành giá xăng dầu theo đúng quy định pháp luật; tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Bộ Công Thương còn có trách nhiệm rà soát, sớm đề xuất sửa đổi, bổ sung nghị định 95 và nghị định 83 về kinh doanh xăng dầu theo trình tự, thủ tục rút gọn. Lấy đủ ý kiến các đối tượng chịu tác động, bảo đảm phù hợp với tình hình thực tiễn, công khai, minh bạch, hiệu quả, hài hòa lợi ích nhà nước, doanh nghiệp và người dân, trình Chính phủ trong tháng 11-2022.


Hữu Hưng