Ngày 24-10, đại diện lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland) cho biết nhiều ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về đơn cầu cứu của tập đoàn này gửi Bộ Xây dựng. Theo Novaland, đây là thông tin cũ liên quan một dự án từ năm 2020 và dự án này đang được xem xét, giải quyết.

“Việc chỉ lấy trang cuối của văn bản cũng như cắt dán, lồng ghép nhiều thông tin bình luận không phù hợp, xuyên tạc sự thật về hoạt động của tập đoàn đã gây tâm lý hoang mang cho nội bộ, cộng đồng, khách hàng, nhà đầu tư, đồng thời ảnh hưởng đến uy tín, tác động xấu đến hoạt động của tập đoàn” – đại diện Novaland nhấn mạnh.

Đơn cầu cứu của Novaland gửi Bộ trưởng Bộ Xây dựng hồi đầu năm 2020. Ảnh: Novaland.

Ngoài ra, trong ngày 24-10, trên mạng xã hội còn lan truyền hình ảnh một đoạn nội dung “Đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Biên Hòa cung cấp hồ sơ cho Phòng An ninh kinh tế – Công an TP.HCM về dự án IZUMI CITY và dự án AQUA CITY về sai phạm trong quản lý đất đai của Liên hiệp HTX Dịch vụ Nông nghiệp Đồng Nai (Dona Coop) trước ngày 15-11-2022”. 

Novaland khẳng định đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật. Tập đoàn đang làm việc với các cơ quan chức năng để có những biện pháp xử lý xác đáng việc lan truyền nội dung xuyên tạc trên, gây tâm lý hoang mang cho cộng đồng xã hội, khách hàng, nhà đầu tư…

Tập đoàn này cho biết đến thời điểm hiện tại, Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City đã chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực để chào đón những cư dân đầu tiên. Các thương hiệu từ vui chơi, giải trí, mua sắm cũng đã đồng loạt hiện diện tại đô thị này.

Hình ảnh văn bản đang được lan truyền

Novaland đang làm việc với cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn kịp thời nhằm hạn chế thấp nhất những tổn hại đến uy tín, hoạt động của tập đoàn trên thị trường.

“Cũng như nhiều doanh nghiệp đang đối mặt các khó khăn chung của thị trường trong vài năm trở lại đây, tập đoàn vẫn đang nỗ lực không ngừng trong việc vận hành kinh doanh cũng như có những kế hoạch linh động, chuyển đổi phù hợp với giai đoạn hiện nay” – đại diện Novaland thông tin.

Chủ tịch HĐQT NovaGroup Bùi Thành Nhơn (bìa trái) thăm dự án Aqua City vào ngày 22-10. Ảnh: NOVALAND


Sơn Nhung